Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các món giàu Omega 3 cho bé

14:12:10 29/11/2013

Omega 3 là axit béo cần thiết, cơ thể không tự sản xuất được mà phải thông qua thực phẩm hàng ngày. Omega 3 là yếu tố cần thiết để xây dựng tế bào và các chất giống như nội tiết tố, điều hòa huyết áp, cholesterol trong máu và hệ miễn dịch.

Sức khỏe của bé có tốt không cũng bị ảnh hưởng bởi omega 3. Omega còn là chất béo tốt cho tim của bé. Nó tránh được nguy cơ cholesterol cao và đột quỵ ở bé về sau. Ngoài ra, omega 3 hỗ trợ phát triển bình thường của bộ não, mắt và hệ thần kinh.

Để bé có đủ nguồn omega từ sớm, phụ nữ có thai, cho con bú và những bé ăn dặm cần được cung cấp đủ omega 3. Nghiên cứu cho thấy, khi đó thị giác và não của bé mới phát triển tốt. Omega 3 có mặt trong nhiều thực phẩm mà mẹ dễ dàng tìm thấy ngoài siêu thị. Đó là trứng, sữa, sữa chua, bánh mỳ, mỳ ống và nước cam...

Các món giàu omega 3

1. Cá hồi: Dầu của cá hồi và các loại cá nước lạnh khác (cá ngừ, cá thu, cá bơn...) chứa nhiều chất béo có ích này.  

2. Trứng bổ sung omega 3: Các bác sĩ dinh dưỡng cho biết, bé ăn trứng này ở mức độ vừa phải là cách tuyệt vời để đưa thêm chất béo có lợi vào cơ thể qua chế độ ăn. Loại trứng này hiện đã có bán ở phần lớn các cửa hàng thực phẩm của nước ngoài.

3. Các loại hạt: Vừng, hạt bí ngô và hạt hướng dương là những loại hạt không chỉ giàu omega 3 mà còn giàu cả kẽm và sắt. Hạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo cho mẹ bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mg omega3.

4. Súp lơ trắng: Một bữa ăn với súp lơ trắng, bé sẽ được cung cấp khoảng 200mg omega 3. Ngoài ra, súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ... tốt cho sức khỏe của bé.

5. Quả óc chó: Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega 3 vô cùng phong phú. 

6. Bắp cải: Loại rau xanh này có chứa nhiều chất béo có lợi cho não. Bắp cải cũng rất giàu chất xơ, vitamin A, C và omega 3.

7. Đậu phụ: 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Đậu phụ còn là nguồn tuyệt vời protein và canxi.

 Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo