Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thức ăn tốt cho não của bé

14:55:10 27/11/2013

Cá hồi, sữa chua, quả bơ… nhiều dinh dưỡng giúp bé tăng cường trí não.

1. Quả bơ

Quả bơ được ví như “một kho dưỡng chất”, đặc biệt là nó chứa nhiều axit béo, omega 6 – chìa khóa cho sự phát triển bộ não. Có thể dầm, xay nhuyễn bơ hoặc kết hợp bơ với một loại quả khác (như chuối), vậy là mẹ đã "chế tạo" cho bé một bữa phụ giàu năng lượng.

Bơ cũng là loại đồ ăn nhanh thích hợp cho những chuyến dã ngoại cùng bé, có thể dùng thìa nạo bơ chín và phết lên khoanh bánh mỳ, sau đó, mẹ cho bé thưởng thức.

2. Cá chứa dầu

Cá hồi, cá ngừ (loại tươi, không đóng hộp), cá mòi, cá thu là nguồn dưỡng chất giàu axit béo omega 3. Tuy nhiên, không nên cho bé ăn quá 2 phần cá trên mỗi tuần.

Với những bé không thích mùi vị của cá, cha mẹ không nên bày nguyên món cá theo cách thông thường mà nên chế biến thành những món mà bé không thể nhận diện được. Nên thêm các loại rau, củ, quả, nấm… để chế biến thành những món ăn có mùi vị hấp dẫn, kích thích bé ngon miệng.

3. Sữa chua

Sữa chua chứa axit amino, giúp củng cố trí nhớ và khiến các bé lên 3 luôn năng động. Nếu sữa chua được ăn sau bữa trưa thì đảm bảo rằng, bé sẽ đối mặt với cảm giác thèm ăn vào buổi xế chiều.

Chuối, dâu tây, táo, lê hay đào được nhúng với sữa chua là cách để tăng hương vị và giúp bé không ngán, mỗi lần ăn sữa chua. Đồng thời, đó cũng là cách để bé bổ sung vitamin từ các loại hoa quả tươi ngon.

4. Dâu tây

Một số nghiên cứu chứng minh, dâu tây có tác dụng tăng cường sự tập trung, kích thích trí nhớ ở bé. Đặt trước mặt bé một bát nhỏ dâu tây khi bé đang xem tivi hay giải ô chữ là cách để bé dung nạp dâu tây một cách tự nhiên.

9 thực phẩm khác tốt cho sức khỏe bé

Nhóm rau, củ, quả:

1. Súp lơ (bông cải) xanh được coi là “nữ hoàng” rau xanh tốt cho sức khỏe. Chất phytochemicals trong súp lơ xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Không những thế, súp lơ xanh còn là nguồn dồi dào vitamin C và beta caroten. Chiếc hoa của súp lơ càng tối màu thì hàm lượng chống oxy hóa càng cao.

Phương pháp hấp (hoặc luộc) súp lơ sẽ giữ được lượng vitamin C trong nó. Một số nghiên cứu cho biết, nếu để bé ăn 1-3 bữa súp lơ xanh một tuần, tỷ lệ ung thư sẽ giảm về sau. Đấy là vì súp lơ xanh rất giàu glucosinolate, giúp thúc đẩy enzyme ngăn chặn tế bào ung thư.

2. Carrot: Không giống rau xanh, carrot giữ được hầu như nguyên vẹn chất dinh dưỡng sau khi nấu. Nhiệt độ “khơi thông” chất chống oxy hóa trong carrot nhưng không làm nó bay mất. Ngoài ra, carrot còn chứa một lượng lớn caroten – chất làm cho carrot có màu vàng cam.

3. Khoai tây: Chứa lycopene – sắc tố quan trọng để ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, khoai tây còn giàu kali, giúp làm khỏe mạch máu và chống lại tác động xấu của lượng muối cao trong cơ thể. Đó là lý do vì sao trong thực đơn của các bé châu Âu thường xuất hiện khoai tây.

4. Cải bó xôi (rau chân vịt): dồi dào chlorophyll, sắc tố màu xanh được tìm thấy trong rau xanh, có tác dụng phòng tránh thiếu máu. Cải bó xôi cũng giàu beta caroten, vitamin C dù được nấu chín.

5. Quả bí ngô: Nhiều beta caroten, có tác dụng phòng tránh ung thư, củng cố hệ miễn dịch.

Fromage, trứng và tinh bột:

7. Fromage: Có vị ngọt ngậy với bé nhưng fromage là nguồn thực phẩm giàu kalo, protein và canxi.

8. Trứng: Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Ngoài ra, trứng còn là “căn nhà” protein, kẽm, vitamin A, D, E và B12. Mẹ không cần quá lo lắng về hàm lượng cholesterol cao trong trứng.

9. Mỳ sợi (bánh mỳ, cơm…): Là nguồn thức ăn sinh năng lượng, dồi dào carbonhydrate và không thể thiếu cho con người ở bất kỳ độ tuổi nào. Khoảng 60% khẩu phần của người lớn được cấu thành từ carbonhydrate.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo