Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tự ép nước dưa hấu cho bé

15:48:10 07/02/2014

Khoảng 8 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé uống nước ép dưa hấu cũng như ăn dưa hấu. Nếu bé xuất hiện dấu hiệu dị ứng với dưa như nổi phát ban quanh miệng sau khi ăn dưa hay uống nước ép dưa hấu, mẹ nên đợi khi bé được khoảng 10 tháng tuổi mới nên cho bé làm quen với nước ép từ loại quả này.

Lợi ích sức khỏe của nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu rất giàu vitamin A, C, canxi và caroten nên tốt cho thị giác của bé.

Tự làm nước ép dưa hấu cho bé

Nguyên liệu: Dưa hấu và nước đun sôi để nguội (để pha loãng nước ép cho bé).

Cách làm: Làm nước ép dưa hấu cho bé khá đơn giản.

Mẹ nên chọn quả dưa già, ngọt, ngon cho bé.

Bổ dưa thành miếng. Bỏ hạt.

Cho ruột dưa đỏ vào máy xay sinh tố, xay mịn.

Rót ra cốc, pha loãng rồi cho bé uống.

Cách pha chế nước chanh, dưa hấu cho bé 1 tuổi trở lên

Nguyên liệu: Dưa hấu; chanh tươi; mật ong; sữa đặc; táo tây.

Cách làm: Dưa hấu tách lấy ruột đỏ, bỏ hạt.

Chanh tươi vắt lấy chút nước cốt.

Táo tây gọt vỏ, bỏ hạt, thái thành lát mỏng để trang trí và cho bé ăn.

Cho dưa hấu, nước chanh, mật ong, sữa đặc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Thả lên mặt cốc vài lát táo hoặc gắn táo lên thành ly để trang trí.

Những điều cần tránh khi cho bé ăn dưa

- Bé bị nhiệt miệng: Theo Đông y, nhiệt miệng là do nóng từ bên trong gây ra; mà dưa hấu lại có tác dụng lợi tiểu nên bé bị nhiệt miệng ăn nhiều dưa hấu sẽ làm cho lượng nước cần thiết trong quá trình phục hồi bị thải đi quá nhanh. Từ đó, bé sẽ bị nóng trong nhiều hơn.

- Không được cho bé ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn: Vì dưa hấu có nhiều nước, làm cho dịch tiêu hoá của dạ dày bị loãng ra. Nếu cho bé ăn dưa hấu ngay trước và sau bữa ăn đều ảnh hưởng không tốt đến việc hấp thụ lẫn tiêu hoá thức ăn.

Hơn nữa, nếu trước bữa ăn, bé ăn quá nhiều dưa hấu thì khi vào bữa ăn chính, việc hấp thu các loại thực phẩm dinh dưỡng khác sẽ bị giảm đáng kể.

- Không nên cho bé ăn quá nhiều dưa hấu: Vì dưa hấu mang tính hàn nên cho bé ăn quá nhiều dưa hấu cũng có thể khiến dạ dày của bé khó chịu như: hiện tượng chán ăn, tiêu hoá kém, thậm chí làm giảm khả năng đề kháng của dạ dày và ruột dẫn đến tình trạng chướng bụng, tiêu chảy…

- Tránh cho bé ăn dưa hấu để lạnh: Nhiều bé thích ăn dưa hấu lạnh vì cảm giác mát nhưng ăn dưa lạnh sẽ làm tổn thương dạ dày của bé.

- Bé bị cảm thì không nên ăn dưa hấu: Các chuyên gia y tế cho rằng, bất kể bé bị cảm do nóng hay do lạnh đều phải tránh ăn dưa. Bởi nếu cho bé ăn nhiều dưa hấu lúc này, có thể kéo dài tình trạng bệnh.

- Bé bị bệnh tiểu đường cần kiêng ăn dưa: Dưa hấu chứa một lượng đường khoảng 5%, chủ yếu là Glucose, Sucrose và một phần Fructose; vì vậy, bé ăn dưa hấu sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao.

Cơ thể bé bình thường có thể kịp thời bài tiết Insulin, giúp lượng đường trong máu và trong nước tiểu luôn giữ ở mức bình thường. Nhưng với bé bị tiểu đường, nếu ăn quá nhiều dưa hấu, không những lượng đường trong máu tăng cao, bệnh tình thêm nghiêm trọng mà còn làm rối loạn quá trình chuyển hóa, dẫn đến ngộ độc máu, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

- Bé mắc các bệnh về thận không được ăn dưa hấu: Bé bị bệnh thận làm chức năng bài tiết nước trong cơ thể kém. Khi ấy, ăn nhiều dưa hấu làm cơ thể không thải kịp nước ra ngoài, dẫn tới tích tụ quá nhiều nước trong cơ thể, làm máu bị loãng, khiến bệnh thận nặng hơn…

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo