Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những hoạt động thể thao nên tránh

15:09:10 21/02/2014

Nếu mẹ bầu đang có một thai kỳ khỏe mạnh thì các bài thể dục, thể thao đặc biệt có lợi cho mẹ và em bé. Tập luyện giúp cơ thể mẹ bầu dẻo dai, giảm được các cơn đau và biến chứng lúc chuyển dạ, sinh nở. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh những hoạt động thể thao dễ gây ngã hoặc chấn động thai.

Những hoạt động thể thao mẹ bầu nên tránh
 
Trong thời kỳ mang thai, các hormone relaxin có tác dụng làm giãn các dây chẳng. Nó cũng làm giãn các khớp xương chậu của mẹ, giúp mẹ chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh con. Bởi vậy, dù ngày thường mẹ bầu rất dẻo dai thì giai đoạn này mẹ bầu cực kỳ dễ bị bong gân và các chấn thương khác.

Bởi vì các khớp xương rất yếu trong thời kỳ mang thai nên tốt nhất, thai phụ cần tránh những hoạt động có thể làm mình bị rơi, trượt và ngã.

Các hoạt động thể dục thể thao làm tăng nguy cơ mất thăng bằng cho mẹ bầu cần tránh gồm: cưỡi ngựa, trượt tuyết và leo núi. Những hoạt động này làm tăng nguy cơ chấn thương bụng bầu. Đồng thời, mẹ bầu cũng cần tránh các môn thể thao với bóng như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ hay các môn thể thao như cầu lông, quần vợt.

Nên chọn những bài tập phù hợp

Mẹ bầu có thể tiếp tục duy trì những bài tập từ trước như đi bộ, bơi lội, các động tác yoga miễn là chúng không gây nguy hiểm. Nhưng nếu mẹ bầu băn khoăn thì hãy hỏi bác sĩ để được tư vấn các động tác thể dục an toàn. Ngay cả với những thai phụ chưa từng tập luyện gì trước đó, bác sĩ cũng sẽ có những lời khuyên phù hợp và tốt nhất dành cho mẹ bầu.

Nếu mẹ bầu chưa từng tập thể thao, tốt nhất là không khởi động đột ngột và tập quá nặng. Nếu mẹ bầu muốn bắt đầu tham gia môn bơi lội, đi xe đạp, đi bộ  hay thể dục nhịp điệu thì hãy nói ngay với người hướng dẫn rằng mình đang mang thai. Nên bắt đầu với 15 phút tập thể dục liên tục, 3 lần mỗi tuần và tăng dần lên 4 lần/tuần, mỗi buổi 30 phút.

Chọn trang phục khi tập luyện

Mẹ bầu nên mặc nhiều lớp áo để dễ dàng cởi bỏ khi cần. Cố gắng đừng để mình bị nóng quá trong lúc tập, đặc biệt là 3 tháng đầu.

Mẹ bầu nên chọn áo lót dành cho thai phụ là loại thoải mái và hỗ trợ mẹ bầu khi tập luyện. Nên chọn áo lót thể thao dành cho phụ nữ mang bầu.

Nên chọn một cỡ giày lớn hơn nếu chân bắt đầu phù và không thoải mái trong đôi giày cũ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo