Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo phòng bé béo phì vì ăn quá nhiều

15:42:46 09/07/2014

Béo phì ở bé có thể dẫn tới bệnh tim, tiểu đường và ung thư về sau.

Dưới đây là lời khuyên giúp cha mẹ kiểm soát tốt chế độ dinh dưỡng của bé để tránh bé ăn quá nhiều, gây béo phì:

Loại bỏ những món nghèo dinh dưỡng

Mẹ nên quan tâm tới các thành phần dinh dưỡng dành cho bữa ăn của bé. Mẹ nên tránh những món nhiều đường cho bé. Nếu mẹ muốn cho bé nước quả, mẹ nên chọn nước quả tươi tự ép vì chúng chứa đường tự nhiên.

Mẹ cũng nên hạn chế cho bé đồ ăn vặt nhiều đường sữa như bánh kẹo, ngũ cốc nhiều đường…

Cung cấp cho bé những thức ăn bổ dưỡng

Mẹ nên tự tay nấu những món soup, rau luộc, canh rau, các món thịt với khẩu phần hợp lý cho bé. Điều này sẽ giúp kiểm soát lượng thức ăn phù hợp, tránh bé ăn quá nhiều. Mẹ cũng nên chú ý tới cách trình bày món ăn để thu hút bé.

Cho bé ăn đủ số bữa trong ngày

Dạ dày của bé còn nhỏ; do đó, mẹ nên cho bé ăn đủ 3 bữa chính và kèm thêm 2 bữa phụ trong ngày. Mẹ không nên để bé ăn vặt suốt ngày. Với mỗi bữa ăn, mẹ nên cho bé ngồi ăn đàng hoàng ở bàn.

Cho bé ngừng ăn khi bé đã no

Cách này giúp ngăn ngừa bé ăn quá mức. Cha mẹ thường bị ám ảnh bởi nghĩ rằng con mình ăn quá ít hoặc buộc bé phải ăn hết kẻo phí. Từ đó, dẫn tới thói quen ăn thừa nhu cầu của bé.

Không dùng thuốc kích thích ăn ngon tùy tiện

Mẹ nên tránh sử dụng các loại thực phẩm chức năng kích thích bé ăn nhiều, ăn ngon hoặc các loại thuốc bổ không có đơn của bác sĩ. Những loại này sẽ làm bé bị tăng cân không cần thiết.

Hãy tắt tivi

Truyền hình góp phần trực tiếp gây béo phì ở các bé. Nhiều bé có thói quen ăn vặt khi xem tivi và điều này khiến cha mẹ không kiểm soát được lượng thức ăn của bé mỗi ngày.

Hãy cẩn thận về hình ảnh của bé

Nếu bé là bé gái thì nhiều mẹ hay khuyên: “Con không được ăn nhiều, phải giữ eo chứ”. Điều này có thể dẫn tới hậu quả khác là bé không dám ăn và bị thiếu dinh dưỡng. Thay vào đó, mẹ hãy nhấn mạnh tới yếu tố ăn đủ chất thì tốt cho sức khỏe của bé.

Lưu ý dành cho cha mẹ

Cha mẹ không nên quá lo lắng con bị béo phì tới mức bắt bé ăn kiêng hay giảm mạnh dinh dưỡng của bé. Đặc biệt không nên cắt giảm lượng sữa của bé vì điều này làm bé bị suy dinh dưỡng hoặc thiếu chất, ảnh hưởng tới sự phát triển và trí tuệ của bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo