Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hiểu điều bé đang muốn

23:46:40 12/08/2012

Khi bé muốn được cho bú, bé sẽ xuất hiện một số dấu hiệu đặc trưng hoặc khóc váng lên như muốn báo rằng: ‘Con đang đói lắm’.

Bạn sẽ sớm nhận ra dấu hiệu bé đói riêng biệt của bé. Một số bé mút ngón tay, thậm chí đưa cả nắm đấm vào miệng. Bạn cũng có thể nhận thấy bé quay đầu mạnh sang hai bên trong khi miệng mở rộng. Điều này được coi là phản xạ tìm kiếm ti mẹ để mút của bé.

Những mong muốn khác của bé mà mẹ có thể nhận ra là:

Khi bé mệt và cần ngủ

Nhiều bé bắt đầu quấy khóc khi buồn ngủ. Một số bé thì mắt lờ đờ, dường như không chớp, như hai mí mắt sắp đóng sập vào nhau. Hoặc bé đột nhiên lừ đừ, ngừng quan tâm tới đồ chơi và cũng không muốn phản ứng lại khi được mẹ hỏi chuyện hay mở tròn mắt xem những gì đang xảy ra xung quanh.

Khi bé đầy bụng

Bé sẽ khóc vì khó chịu, co đầu gối lên bụng. Trông bé có vẻ như đang bị đau và dễ bị kích động.

Khi cái bỉm bẩn, ướt làm bé khó chịu

Một số bé có thể quên đi khó chịu của cái tã bị ướt, bẩn nhưng một số bé thì cực kỳ nhạy cảm. Bé có thể báo cho mẹ biết cần phải thay bỉm bằng cách khóc hay bồn chồn. Bé cũng có thể đỏ mặt cau có và không quan tâm tới đồ chơi.

Khi bé muốn chơi

Các bé quan tâm tới việc được chơi cùng mẹ ngay từ khi sinh ra. Bé sẽ cho mẹ biết muốn chơi bằng cách đột nhiên tỉnh táo và vui vẻ, nhìn mẹ với đôi mắt mở to và lông mày dướn lên. Bé có thể “vo tròn miệng” dạng “o, o” hoặc làm tiếng ồn “ê, a” như đang gọi mẹ.

Trong vài tuần đầu tiên, “đồ chơi” tốt nhất với bé chính là khuôn mặt và giọng nói của mẹ.

Khi bé quá nóng hay quá lạnh

Bạn có thể sờ vào gáy của bé để biết bé đang lạnh hay nóng. Hoặc nhìn vào màu da của bé. Nếu da bé đỏ ửng và sờ thấy toát mồ hôi thì có thể bé đang bị nóng quá.

Khi bé bị kích thích quá mức

Một số bé dễ bị kích thích bởi những hoạt động xung quanh, bởi thế bé chỉ thích những trò chơi ngắn. Bé có thể cho mẹ thấy bé đang chán bằng ngáp, hắt hơi, mặt đỏ cáu kỉnh hoặc quay đi chỗ khác. Bé cũng có thể nhắm mắt, trông như sắp buồn ngủ. Hoặc kêu khóc, ưỡn người đòi đi.

Có thể giúp bé bình tĩnh bằng cách bế ngửa hoặc bế vác vai, đi ra chỗ nào yên tĩnh hơn. Hoặc bạn đặt bé nằm xuống rồi vỗ nhè nhẹ lên mạn sườn của con.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo