Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sự phát triển thùy trán

11:13:40 15/06/2012
Thùy trán (còn gọi là thùy trước) của não (nằm ở trán) điều chỉnh suy nghĩ và các hành vi như đi, nói, giải quyết vấn đề và kiểm soát một vài loại cảm xúc. Trong sự phát triển giai đoạn 6-12 tháng, khi bé năng động và dần bộc lộ ngôn ngữ thì vùng thùy trán rất phát triển.

Thùy trán phải mất khá nhiều năm để hoàn thiện, không chỉ trong thời thơ ấu mà còn lâu hơn về sau. Hoạt động não ở bé có thể phải cần tới khoảng 20% lượng oxy trong toàn cơ thể. 

Khi bé bắt đầu bập bẹ, bên trái não hoạt động rất tích cực và khi bé lắng nghe những giai điệu yêu thích thì bên não phải lại giữ vai trò chính. Nhiều nghiên cứu tin rằng, sự phân chia hoạt động của hai bên não (thường được gọi là bán cầu não trái và bán cầu não phải) bắt đầu từ lúc còn trứng nước.

Các hoạt động liên quan tới ngôn ngữ thuộc kiểm soát của bên não trái; trong khi đó, âm nhạc, không gian, trí nhớ là thuộc về não phải. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, các bé gái phát triển não trái trước, còn những bé trai thì phát triển não phải trước. Đến 8 tuổi thì các bé trai có thể bắt kịp các bé gái về khả năng ngôn ngữ và những bé khái cũng bắt kịp bé trai về khả năng không gian. 

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo