Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé thích bắt chước mẹ

08:18:40 01/09/2011

Một người mẹ chia sẻ: ‘Bé nhà tôi thích bắt chước hệt những gì tôi vừa nói và làm. Tại sao vậy?’

Babycentre giải đáp:

- Đó là cách bé ghi nhớ tốt nhất: Nghe được cái gì đó và lặp lại giúp bé ghi nhớ từ vựng. Những bé lẫm chẫm học đi và trong giai đoạn học nói (12-18 tháng) đặc biệt cần được bắt chước nhiều hơn những bé trên 2 tuổi.

Bé còn thích lặp lại những trò chơi được mẹ hướng dẫn. Một khi đã nhớ được cách chơi, bé sẽ biết tự xoay sở sau đó (chẳng hạn; sau khi bé ghép hình theo cách mẹ hướng dẫn, bé có thể muốn phá đi và tự mình làm lại mà không cần mẹ chỉ bảo).

- Lặp lại giúp bé có thể dự đoán được những gì sắp xảy ra tiếp theo: Khi bé thuộc đủ thông tin thì sau khi bạn nói một vần điệu quen thuộc, bé nhà bạn có thể nhớ và kết thúc nốt những từ ở cuối câu. Đây là lý do tại sao những bài hát đơn giản, giai điệu nhịp nhàng có tác động tốt tới bé (giúp bé thực hành kỹ năng nói và từ vựng).

Sự tiến bộ này giúp bé tham gia nói chuyện cùng mẹ nhiều hơn. 

Cha mẹ có thể “lợi dụng” khả năng ghi nhớ này ở bé để tạo một lịch trình ngủ - ăn – vui chơi... Bé nhà bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi bé biết cái gì sẽ phải làm tiếp theo; ví dụ, nếu bạn nhắc bé về một chuỗi việc cần làm mỗi tối: ăn tối – đánh răng – lên giường ngủ - đọc câu chuyện... con của bạn sẽ dễ dàng chấp nhận thói quen này và không ngại tham gia. Hãy hỏi bé: “Đánh răng xong rồi, hai mẹ con mình làm gì tiếp đây?” và bé sẽ phấn khởi: “Đọc sách”.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo