Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Loại bỏ rạn da sau sinh

08:48:40 22/07/2011
Một người mẹ chia sẻ: ‘Tôi mới sinh con. Những vết rạn da của tôi vẫn còn rất rõ. Làm sao tôi có thể loại bỏ chúng?’.

>> Ngăn ngừa rạn da

Chuyên gia Morag Martindale giải đáp trên Babycentre như sau:

Bạn không thể loại bỏ rạn da hoàn toàn ngay lập tức nhưng chúng sẽ mờ dần theo thời gian (rạn da do cơ thể mẹ phát triển nhanh chóng trong thời kỳ mang thai). Rạn da thường xuất hiện trên bụng, mông, đùi và ngực.

Massage với kem, tinh dầu hoặc lotion lên da không thể làm rạn da biến mất nhưng chúng sẽ khiến làn da của bạn mềm và co giãn tốt. Trong vòng vài tháng hoặc nhiều năm, các vệt rạn sẽ mờ dần, tương đồng với màu da của bạn. Vì thế, hãy cố gắng kiên nhẫn. Bạn có thể không thích nhìn những vết rạn trên da của mình bây giờ nhưng chúng sẽ được cải thiện trong vòng 6 tháng.

Bạn có thể thực hiện những bài tập luyện trên vùng bị rạn da. Kết hợp giữa luyện tập và ăn uống lành mạnh sẽ giúp làn da khỏe mạnh.

Bác sĩ cũng có thể cho bạn loại kem bôi có nguồn gốc từ vitamin A; chẳng hạn tretinoin (Retin-A). Loại kem này thường được sử dụng để điều trị sẹo gây ra bởi mụn trứng cá. Kem có thể không được sử dụng khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú sữa mẹ, bởi vì nó có thể gây hại cho em bé của bạn. Vì vậy, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai nếu bạn đang dùng tretinoin.

Ngoài ra, bạn có thể trị rạn da bằng laser nếu các vết rạn có màu đỏ, nâu hoặc tím. Trường hợp nặng, phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn. Tuy nhiên, cả hai liệu pháp laser và phẫu thuật thẩm mỹ là rất tốn kém. Do đó, cần trao đổi kỹ với bác sĩ nếu bạn chọn một cách rạn da nào đó.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo