Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé nhạy cảm với gluten

10:04:40 10/03/2011
Nhạy cảm với gluten là hiện tượng khi gluten (một loại protein có trong hầu hết các loại ngũ cốc, trừ gạo và ngô) gây tổn thương niêm mạc ruột.
Do đó vô tình, bé có thể bị dị ứng với một số loại ngũ cốc có chứa gluten.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của bé

Bé sẽ không có nhiều năng lượng như bạn mong muốn, bé hay buồn ngủ và không tăng cân nhanh. Bạn cũng có thể nhận ra sự thay đổi trong kết cấu phân của bé. Phân khá lỏng do cơ thể cố gắng đẩy chất béo ra ngoài nhưng không hiệu quả. Điều này là do dị ứng ở niêm mạc ruột làm ngăn cản hấp thụ và tiêu hóa chất béo đúng cách. Con của bạn có thể xuất hiện tiêu chảy thường xuyên. Bé cũng có thể bị đầy bụng và nôn. Nếu tình trạng này không được chẩn đoán, ở nhiều bé gái có thể dẫn tới chậm bắt đầu có kinh nguyệt.

Nhạy cảm với gluten nếu tiến triển mạnh (còn gọi là bệnh celiac), gây bất thường về thể chất như phình bụng, không có mô mỡ trên chân tay và cơ thể, cơ bắp lỏng lẻo, sưng mắt cá chân, lưỡi mịn, tóc mỏng. Tuy nhiên, chứng bệnh này không quá phổ biến nên bạn không cần hạn chế thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng của bé.

Những điều nên làm

Nếu bé được chẩn đoán nhạy cảm với gluten, bé cần tránh những đồ ăn giàu gluten như lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen và yến mạch. Bạn có thể nhận thấy các dấu hiệu tiến bộ ở bé, chẳng hạn cảm giác ngon miệng và tăng cân sau đó, sự thay đổi ở phân dù điều này có thể mất vài tuần. Sau khi tuân thủ chế độ ăn kiêng gluten từ 6 tháng tới 1 năm, bé có thể đạt được mức trọng lượng trung bình, còn chiều cao mất khoảng 2 năm để hồi phục.

 Ngọc Huê (Theo Doctissimo)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo