Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé ngủ li bì

15:47:40 09/03/2011
Đột nhiên ngủ li bì có thể là triệu chứng của hạ thân nhiệt (nhiệt độ cơ thể giảm xuống dưới mức bình thường), sốt hoặc mất nước.

Ngủ rũ bất thường có thể là kết quả sau một chấn thương ở đầu hoặc sau khi uống thuốc như thuốc kháng histamine.

Nếu bé nhà bạn buồn ngủ mê mệt nhưng trước đó vẫn ăn uống tốt, thân nhiệt bình thường, không có lý do nào đáng lo ngại thì có thể bé chỉ buồn ngủ đơn thuần. Tuy nhiên, nếu bé nhà bạn ngủ nhiều trong thời gian phục hồi từ một bệnh truyền nhiễm như sởi hay thủy đậu, bé có dấu hiệu nhức đầu, đau cổ thì có thể là triệu chứng cảnh báo viêm não hay viêm màng não – cả hai đều là bệnh nghiêm trọng và cần can thiệp y khoa ngay tức khắc.

 

Những điều nên làm

Nên kiểm tra thân nhiệt của bé. Nếu trên 38ºC thì có thể bé đang sốt; còn nếu dưới 35ºC là bé đã bị hạ thân nhiệt. Trong hai trường hợp trên, cần cho bé đi khám ngay.

Nếu buồn ngủ rũ kèm tiêu chảy hay nôn trớ, hãy kịp thời theo dõi để tránh cho bé nguy cơ mất nước. Nếu thấy không được cải thiện, cần đưa bé đi khám.

Kiểm tra xem bé có vừa bị chấn thương ở đầu không, xem con bạn có bị đau đầu hay đau cổ không, mùi hơi thở của bé có tốt không bởi có thể bé uống phải dung dịch nào đó nguy hiểm như rượu hay cồn. Tìm hiểu xem bé có uống nhầm thuốc ngủ không.

>> 11 triệu chứng nguy hiểm ở bé

 Ngọc Huê (Theo Doctissimo)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo