Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách giảm viêm vú tự nhiên

08:14:40 16/02/2011
Viêm vú là tình trạng viêm của mô vú. Điều này xảy ra khi một ống sữa bị tắc trong quá trình cho bú. Vùng bị viêm khi ấy trở nên sưng đỏ, đau và thậm chí còn đau hơn nếu bị nhiễm trùng. Cơ thể người mẹ có thể cảm thấy như đang bị bệnh, sốt, giống như bị cúm.

Viêm vú gây đau đớn nên bạn dường như không muốn chạm vào chỗ bị viêm. Tuy nhiên, tìm cách chữa bệnh là điều nên làm. Trước khi nhờ cậy đến thuốc kháng sinh, có rất nhiều cách giảm đau tự nhiên mà đôi khi còn hiệu quả hơn cả dùng thuốc.

Nghỉ ngơi nhiều

Tắc và nhiễm trùng ống dẫn sữa có thể do hệ miễn dịch bị yếu, cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, nghỉ ngơi trong nhà là điều cần thiết. Đây cũng là lúc bạn nên rà soát những công việc nào cần ưu tiên, việc nào không. Bạn cần đến sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình. Đừng e ngại. Hãy nói với họ những gì bạn cần họ giúp đỡ.

Nhiệt và massage

Massage ấm rất hữu ích khi ống dẫn sữa bị tắc. Bạn thử tắm dưới vòi hoa sen rồi dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng vùng bị căng đau. Sử dụng đầu ngón tay massage đều lên vùng ngực, từ bên ngoài và di chuyển dần vào bên trong theo hướng núm vú.

Nếu bạn không đủ thời gian để massage ngực dưới vòi hoa sen thì một phương pháp khác để massage ấm ở ngực là túi vải chứa hạt gạo. Rang qua cho gạo nóng lên. Sau đó, trút gạo vào một túi vải rồi dùng túi này massage vùng ngực bị đau. Túi gạo ấm có thể chườm trong gần nửa tiếng đồng hồ.

Cho con bú thường xuyên

Ngực của bạn bị đau, thậm chí rất đau nhưng bạn vẫn cần cho con bú thường xuyên. Bởi vì, lực mút sữa của bé có thể làm giảm tắc nghẽn ống dẫn sữa. Nhưng cần chọn tư thế phù hợp để cằm của bé không tỳ lên chỗ ngực bị đau của mẹ.

Sử dụng biện pháp tự nhiên

Đắp ngực bằng lá cải bắp, ăn đồ giàu vitamin C… rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và khắc phục viêm vú.

>> Mẹo chữa chứng đau ngực
>> 4 kiểu đau ngực khi cho con bú

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo