Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 cách dỗ khi bé quấy

07:58:40 09/02/2011

Trong những tuần đầu tiên, đừng quá lo lắng nếu thiên thần nhỏ của bạn khóc. Nhiều người mẹ nhạy cảm với tiếng khóc của con và có thể ‘nhảy dựng’ lên khi âm thanh quen thuộc ấy bắt đầu.

Nhưng khi có kinh nghiệm và tự tin, bạn có thể hiểu được tiếng khóc của bé như khi bé đói, mệt mỏi hay cần một sự thay đổi vì buồn chán. Nếu bé khóc gay gắt trong một thời gian dài thì có thể là do đau bụng và cần được giúp đỡ. Nếu em bé của bạn bị bệnh, bé sẽ sốt, bỏ ăn hoặc có triệu chứng khác.

Còn nếu bé khỏe mạnh, hầu hết nước mắt của bé có thể dễ dàng được ngăn chặn bằng một trong năm mẹo sau:

1. Hãy ôm bé

 

Lợi ích của tiếp xúc thể chất là vô cùng to lớn với em bé mới sinh của bạn. Sự gần gũi, ấm áp từ cơ thể, mùi từ làn da mẹ là rất quan trọng trong thế giới còn nhiều bỡ ngỡ của bé. Ôm bé và đong đưa có thể khiến bé ngừng khóc ngay. Bởi vì, bé của bạn đã quen với sự an toàn trong không gian nhỏ hẹp của tử cung mẹ và cho đến ngày chào đời, sự gần gũi với mẹ còn nhiều ý nghĩa với bé.

Ôm ấp còn giúp bé phát triển tự tin.

2. Hát cho bé

 

Bạn có thể bế bé lên và trò chuyện với bé một cách nhẹ nhàng. Nhưng ca hát sẽ khiến chất giọng của bạn trầm bổng và có tác dụng làm dịu tinh thần bé.

Hãy thử một bài hát ru hoặc đơn giản là bài hát yêu thích của cá nhân bạn. Pop, rock hoặc thể loại nhạc nào cũng được, miễn là bé nghe được giọng nói của mẹ, ngay cả khi bạn không có chất giọng tuyệt vời.

3. Hãy di chuyển

 

Bạn có thể di chuyển xung quanh để làm dịu cơn quấy khóc của bé. Đung đưa nhẹ nôi của bé cũng được nhưng hầu hết các bé đều thích được cùng mẹ di chuyển quanh nhà.

Nếu bạn thấy bé thích được di chuyển quanh nhà, cố gắng cho bé nằm trong xe đẩy. Khi mệt mỏi, hãy đặt con trong xe đẩy và nhẹ nhàng di chuyển cùng bé xung quanh nếu bạn không thích ra ngoài.

4. Các giai điệu

 

Một số bé sơ sinh đáp ứng tốt với âm nhạc (giai điệu nhẹ nhàng là hợp nhất). Không nhất thiết phải là nhạc cổ điển vì có bé thích nhạc pop hoặc âm hưởng của rock. Hoặc hãy thử các loại khác nhau của âm nhạc. Đôi khi, tiếng “rì rì” của máy hút bụi hay máy giặt là những gì con bạn cần.

5. Có lẽ, bé cưng đói

 

Tùy thuộc vào lịch cho bú của mẹ, một cữ bú ngắn trong nhiều trường hợp có thể giúp bé bình tĩnh. Nhiều người mẹ cho con bú không theo giờ giấc cho đến 3-4 tháng tuổi, tức là cho bú theo nhu cầu của bé.

>> Khắc phục 8 lý do bé hay quấy khóc

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo