Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Học làm dâu

15:55:30 02/04/2008

Các nàng dâu thường mang tâm lý lo ngại đủ thứ khi mới về nhà chồng. Song thực tế ngày nay mẹ chồng đã rất "biết điều", chỉ cần bạn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, cư xử đúng phép tắc, không ai có thể chê bạn được.
 
Học cách im lặng

Nếu mẹ chồng có ý kiến hay nhận xét về một chuyện nào đó không như ý muốn, dù khắc nghiệt đến đâu cũng hãy gật đầu đồng ý và xin bà một lời khuyên.

Khi bà đã đi chỗ khác, bạn chẳng việc gì phải làm theo cả, nhưng bạn đã làm bà cảm thấy được xoa dịu. Còn hơn là ngạo mạn và khiến mẹ chồng buồn rầu.

Không phê bình chồng

Bạn chọn và đồng ý làm vợ chàng, vì thế bất cứ lời phê bình thẳng thắn nào, thậm chí là về gu quần áo của chàng, cũng sẽ được coi là một sự chê bai gián tiếp bố mẹ chồng.

Hãy nhớ chẳng bao giờ họ nói ra mặt đâu song bạn có thể rơi vào một cuộc chiến tranh ngầm. Không bao giờ được cãi nhau với chồng trước mặt bố mẹ anh ấy. Tất nhiên nên tránh cả anh chị em của chàng.

Gọi điện hỏi thăm

Hãy coi đó là thói quen hàng tuần và thú vui vào một buổi tối nhất định. Năm phút hỏi han sức khỏe, công việc của bố mẹ chồng, anh chị em trong nhà sẽ giúp bạn có được cảm tình của họ.

Hỏi xin giúp đỡ

Nếu con cái quá nghịch ngợm, hoặc bạn quá mệt mỏi vì trông con, đi làm… hãy nhờ bố mẹ chồng giúp đỡ. Nếu ông bà đã nghỉ hưu thì càng tốt, họ chắc chắn có thời gian giúp bạn. Trông nom cháu, ông bà sẽ có thêm niềm vui.

Thông thường ông bà rất chiều và thích được chăm sóc cháu. Nhưng bạn đừng lạm dụng. Người vào 60 tuổi không thể trông một nhóc hai tuổi từ sáng đến tối mà chẳng hề thấy mệt mỏi.

Không thiên vị bố mẹ đẻ quá

Mọi người đều biết rằng bố mẹ đẻ sẽ là người bên bạn đầu tiên. Đừng làm điều đó rõ ràng hơn nữa khi bạn thiên vị bằng cách chỉ dành ngày lễ cho "hai cụ bên nhà". Hãy nhớ chồng bạn cũng mong chia sẻ thời gian với bố mẹ anh ấy, nên cố gắng công bằng.

Tránh liên quan tài chính

Theo cả hai hướng: Không nên cho bố mẹ chồng mượn tiền và ngược lại.

Đôi lúc khó tránh khỏi nhưng khi đó, hãy lập một kế hoạch rõ ràng chứng minh khả năng hoàn trả toàn bộ cho bố mẹ chồng.

Tránh cùng gia đình chồng kinh doanh mạo hiểm. Nó có thể biến thành một vết rạn vỡ trong quan hệ của bạn với nhà chồng.

Viếng thăm thường xuyên

Nên định kỳ đến thăm bố mẹ chồng, tuần một lần hoặc tháng hai lần. Gia đình chồng sẽ không nghĩ là bạn quan tâm đến người ngoài hơn họ.

Nếu nhìn xa trông rộng hơn nữa, bạn hãy hẹn trước với bố mẹ chồng một ngày và chuẩn bị trước một bữa tối thịnh soạn, tất nhiên là có mẹ chồng góp tay. Bà sẽ không cằn nhằn nếu bữa tối có sự tham gia công sức của bà.

Đừng tranh giành

Bạn cần phải biến bố mẹ chồng thành đồng minh chứ không phải kẻ thù. Họ luôn là cầu nối giữa vợ chồng bạn, đừng bắt chồng phải chọn giữa bạn và bố mẹ, bạn sẽ ở trong tình trạng nguy hiểm đấy. Hãy cư xử biết điều, lịch sự và trên hết, đừng ra mặt chống đối bố mẹ chồng.

Quan tâm

Điều này không có nghĩa bạn phải trở thành nô lệ và bị bố mẹ chồng gọi 24/24 giờ. Nhưng nếu bạn đang trên đường đi chợ, chẳng chết ai khi gọi hỏi xem bố mẹ hôm nay thích ăn gì. Hay đơn giản là mua những vật nho nhỏ như gáy chặn sách, bóng đèn, những đồ có ích trong nhà. Bạn sẽ nhận được rất nhiều từ sự quan tâm nhỏ bé đó.

Theo Dân Trí

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo