Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Làm món chay tại nhà

14:08:30 31/03/2008

Món ăn chay nếu biết kéo léo chế biến sẽ có hương vị ngon, hấp dẫn không kém món ăn mặn. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm 4 món chay khá đơn giản là: gỏi cà pháo khô bò, bông cải tẩm bột chiên giòn, miến xào tay cầm và cơm niêu.

1. Gỏi cà pháo khô bò

Vật liệu:

- 150 gr cà pháo muối chua giòn

- 100 gr khô bò chay (không nên mua loại của Đài Loan, nhiều chất bảo quản)

- Rau răm, mè trắng rang vàng

Cách làm: Cà pháo muối chua, bổ đôi. Rau răm và húng quế, rửa sạch, xắt sợi nhỏ. Khô bò chay rửa sạch, ngâm nước 5 phút cho mềm, vớt để ráo, chiên giòn, vớt ra đẻ lên giấy thấm dầu cho ráo rồi rắc mè lên, trộn đều. Trộn chung cà và khô bò với nước chấm cho đều, bỏ ra đĩa, rắc thêm chút mè rang lên trên mặt, trình bày cho đẹp.

Nước chấm trộn gỏi: Vắt nước cốt chanh, cho đường vào đánh tan, nếm vị đạt chua ngọt là vừa. Cho thêm chút muối, chút dầu mè.

2. Bông cải tẩm bột chiên giòn

Vật liệu:

- 300 gr bông cải (súp-lơ)

- 100 gr bột mì, bột bắp và bột gạo

Cách làm: Bông cải rửa sạch, tách cắt miếng vừa ăn.

Bột áo: nếu lượng bột gạo nhiều, lớp áo bọc sẽ hơi cứng, bột bắp nhiều sẽ hơi bị dính. vì vậy, lượng 2 loại này chỉ một chút. Pha bột vừa, không đặc quá sẽ bám nhiều tạo nên lớp áo bột dày đặc, không ngon. Nếu lỏng quá, bột sẽ trôi mất, dính lại bông cải không đáng kể. Bắc chảo nóng, cho dầu ăn vào nhiều. Khi dầu nóng hạ lửa nhỏ vừa, nhúng từng bông cải vào bột rồi thả vào chiên vàng. Món này có thể chấm với tương ớt hoặc nước tương xì dầu.

3. Miến xào tay cầm

Vật liệu: 

- 150 gr miến đậu xanh

- 1 miếng đậu hũ (đậu phụ) chiên

- 50 gr cải bắp thảo

Cách làm: Miến ngâm nước cho mềm, vớt ra để ráo nước. Cải bắp thảo rửa sạch, xắt nhỏ. đậu hũ chiên vàng, cắt miếng sợi to. Bắc chảo nóng, cho dầu ăn vào, cho miến vào đảo đều, trong lúc đảo nêm nếm bột nêm nấm và nước tương cho vừa ăn. Đảo 5 phút rồi cho cải bắp thảo vào đảo đều thêm 5 phút nữa, cho đậu hũ vào sau cùng. Ngò tây xắt rí, rắc đều cho thơm.

4. Cơm niêu

Vật liệu:

- 2 chén cơm, chà bông chay

Cách làm: Cơm nấu chín, múc ra thố. Bắc nồi đất lên bếp cho nóng, cho chút dầu ăn vào đảo lên chiên nhanh cùng với nửa chén đậu xanh đồ chín. Nêm bột nêm nấm cho vừa ăn. Bắc ra trộn rau diếp (xà lách) xắt sợi nhỏ đều. Rắc chà bông lên trên mặt. Bên trên mặt là chút ngò rí xắt nhỏ. Khi nào ăn thì trộn đều lên, múc ra chén.

Chà bông chay: Chà bông chay được làm từ cuống của nấm đông cô tươi. Nấm mua về, cắt cuống ra, rửa sạch, ngâm chút nước muối cho hết hôi mùi nấm. Sau đó vớt ra, ngâm trong nước sạch khỏang 2 giờ cho mềm. Vớt ra để ráo, dùng ngón tay chà xát cho cuống tơi ra thành sợi trông như sợi thịt xé. Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho cọng nấm vào đảo đều cho chín khô, vừa đảo vừa nêm bột nêm từ nấm, chút muối bọt, chút đường, chút tiêu sao cho vừa ăn.  Nếu bạn nêm chà bông nấm bằng xì dầu thì sẽ có màu giống như chà bông thịt bò, dùng để kẹp bánh mì.

Theo Eva

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo