Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thực phẩm tốt cho răng

14:26:30 14/08/2008

Bé bắt đầu mọc răng sữa vào tháng thứ 6 sau khi sinh và thay răng vĩnh viễn lúc lên 6-7 tuổi. Liều lượng canxi cần cho bé mỗi ngày từ 0,6 đến 0,7g do canxi là thành phần chủ yếu tạo nên men răng.

Để bé có hàm răng chắc khỏe mà không bị sâu răng, bạn nên chú ý tăng cường các loại thực phẩm sau trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé. 

Sữa chua

Axit lactic có nhiều trong sữa chua có thể tiêu diệt được vi khuẩn gây hôi miệng, mảng bám và phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

Sử dụng: Bé có thể cho bé dùng ½ đến 1 hũ sữa chua mỗi ngày. Trộn sữa chua với hoa quả là cách thay đổi khẩu vị tốt cho bé.

Phomat

Phomat không chỉ là nguồn thực phẩm dồi dào canxi mà còn có tác dụng bảo vệ răng rất tốt và giúp răng chắc khỏe

Sử dụng: Có thể cho bé ăn một miếng phomat mỗi ngày trong bữa sáng kèm với bánh mì

 

Rau cần

Rau cần giúp giảm bớt nguy cơ gây sâu răng. Do trong thành phần của rau cần chứa rất nhiều chất xơ có thể làm sạch răng khi ăn.

Ngoài ra, nên cho bé nhai thật kỹ mỗi khi ăn, như vậy sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều giúp cân bằng lượng axit và lượng kiềm trong miệng có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên

Sử dụng: Rau cần nấu canh hoặc nấu cháo đều trở thành món ngon miệng cho bé

Ổi

Ổi chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng bảo vệ răng chắc khỏe. Nếu thiếu vitamin C răng rất dễ bị yếu, chảy máu chân răng hay viêm lợi.

Sử dụng: Lựa chọn giống ổi ta quả nhỏ mềm để không làm đau hoặc gây tổn thương cho răng bé. Bạn cũng có thể loại bỏ hết hột trước khi cho bé dùng.

Ăn trái cây như cóc, dứa..., ngoài sinh tố C còn có chất xơ có tác dụng chà răng, đồng thời có tác dụng thoa nắn cho răng và lợi bé thêm khỏe.

Nấm hương

Các loại nấm không chỉ trở thành món ăn giàu dinh dưỡng, mà còn có tác dụng bảo vệ răng. Trong nấm hương có chứa chất làm giảm các vết đen trên răng do vi khuẩn gây ra

Sử dụng: Có thể dùng nấm để nấu canh, xào hay nấu cháo cho bé ăn mỗi tuần 1 lần

Các loại thực phẩm nên tránh

Hạn chế các loại bánh kẹo, nước ngọt có đường, nước ngọt có gas… Nếu cho bé ăn đồ ngọt hoặc sau các bữa ăn của bé, bạn nên giúp bé súc miệng và vệ sinh răng miệng đúng cách

Có thể cho bé nhai một số loại kẹo cao su không đường có hương bạc hà nhẹ để tránh làm cay bé.

Từ bỏ các thói quen xấu không có lợi cho răng

Không cho bé ăn những loại thức ăn quá cứng hay có hình dạng sắc nhọn. Đặc biệt, chú ý loại bỏ hết xương như xương cá, xương gà… trong bữa ăn của bé. Tốt nhất không cho bé nhai xương hay các loại kẹo cứng.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo