Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sử dụng sữa bò đúng cách

17:08:30 18/08/2008

Nếu muốn sử dụng sữa bò dưới dạng sữa đặc có đường trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé, bạn nên lưu ý đến một số điểm sau.

Nên sử dụng sữa bò ít nhất khi bé được 1 tuổi

Dưới 1 tuổi, hệ tiêu hóa của bé còn quá non nớt, không hấp thu hết lượng protein có trong sữa bò. Sữa bò cũng giàu natri, photpho và nhiều khoáng chất khác không phù hợp với cơ thể bé.

Bên cạnh đó, sữa bò cũng nghèo vitamin, nhất là vitamin E và chất sắt cần thiết cho quá trình tăng trưởng và phát triển của bé trong năm đầu tiên.

Tuy nhiên, với bé trên 1 tuổi, sữa bò lại là nguồn năng lượng quý giá. Thành phần chủ yếu có trong sữa bò là vitamin A, canxi, magie có tác dụng lớn trong quá trình hoàn thiện cấu trúc xương và làm chắc khỏe men răng của bé.

 
Ảnh: GettyImages
 

Gợi ý với những bé không thích sữa bò

Nhiều bé không thích dùng sữa bò bằng sữa bột vì mùi vị của sữa bò không thực sự hấp dẫn. Bạn có thể hòa lẫn một chút sữa bò với bột ngũ cốc và cho bé thưởng thức.

Nếu không, bạn cũng có thể cho bé ăn kèm bánh mì với sữa đặc có đường. Bắt đầu cho bé ăn từng chút một, đến khi bé đã quen, bạn có thể tăng thêm khẩu phần.

Liều lượng sử dụng sữa bò

Với bé 1-2 tuổi, bạn có thể cho bé uống hai cốc sữa bò đã pha ấm mỗi ngày. Vì sữa bò hầu như không chứa chất sắt nên bạn phải lưu ý bổ sung chất sắt trong khẩu phần ăn của bé từ rau xanh và thịt.

Không nên cho bé dùng quá nhiều sữa bò vì sữa bò chứa nhiều đường dễ gây tình trạng béo phì ở bé.

Khi bé vận động nhiều và khát nước, bạn nên cho bé giải khát bằng nước lọc chứ không nên dùng sữa bò như một thứ nước giải khát.

Một số sản phẩm có tác dụng thay thế

Sữa đậu nành: Sữa đậu nành là một loại đồ uống có giá trị dinh dưỡng tương đương với sữa bò. Bạn có thể thay đổi khấu vị cho bé với sữa đậu nành để bé không chán. Sữa đậu nành cũng giàu vitamin A, D, canxi cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bé.

Sữa chua: Sữa chua nhiều protein và canxi như sữa bò. Ngoài ra trong sữa chua còn chứa nhiều vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch ở bé.
 
Dấu hiệu bé bị dị ứng với sữa bò

Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết khoảng 2-3% các bé sử dụng sữa bò xuất hiện các dấu hiệu dị ứng. 95% số trẻ em đó nằm ở độ tuổi lên 3.
 
Một số triệu chứng dị ứng với sữa bò bao gồm: Bé bị nôn, tiêu chảy. Nếu bé bị nổi mụn hay có những đám phát ban lỗ chỗ như hình tổ ong xung quanh vùng miệng và cằm kem theo những cơn thở khò khè, chảy nước mũi, mệt mỏi… có thể là những dấu hiệu dị ứng với sữa bò.

Nếu bé có tiền sử dị ứng với sữa bò, bạn nên lưu ý khi sử dụng sữa bò hay các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò như bơ, sữa chua, phomat, kem sữa, chocolate sữa… cho bé.

Ngọc Huê (theo Babycenter)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo