Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo vui đoán giới tính thai

19:36:10 27/03/2013

Để đoán vui xem sẽ sinh con trai  hay con gái, Duyên nhờ chồng buộc chỉ vào chiếc nhẫn cưới; sau đó, đưa sợi chỉ vuông góc với bụng bầu của vợ. Nếu nhẫn lắc qua – lắc lại thì là con gái, còn nhẫn xoay tròn thì sẽ sinh con trai.

Tuy nhiên, chiếc nhẫn không lắc lư mà cũng không xoay tròn khiến vợ chồng Duyên phải làm lại mấy lần mà chưa có kết quả. Cuối cùng, Duyên đành bỏ cuộc vì... "nhột quá", không chịu được. 

Khi mới cấn bầu, Linh (25 tuổi, nhân viên một văn phòng xuất nhập khẩu ở Hà Nội) chỉ thèm ômai sấu, cóc, xoài xanh chấm muối, ăn một lúc hết nửa quả chanh thái miếng nhỏ... nên mẹ đẻ Linh chắc như đinh đóng cột là: “Thèm chua thế là sinh ‘vịt giời’ rồi”. Đem kinh nghiệm của mẹ đến cơ quan kể cho bà chị đồng nghiệp (đã 2 con), bà này phủ nhận ngay: “Nếu là con trai, mẹ sẽ thèm chua. Nếu là con gái, mẹ sẽ thèm kẹo bánh, đồ ngọt... Chị kinh nghiệm đầy mình đây này” khiến Linh “không biết đường nào mà lần”. Linh về hỏi lại mẹ thì mẹ bảo: “Mẹ đúng, chị ở công ty con nhầm rồi”. Đến công ty thì chị đồng nghiệp “thề sống thề chết” cược: “Chị đặt cược 100% em sinh con trai”. Lên mạng tìm hiểu thì mỗi người mỗi kinh nghiệm khiến Linh như bị “tung hỏa mù”. Sau cùng, Linh đành kệ vì “Con nào cũng trong bụng rồi, miễn là con khỏe”.

Chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh những cách đoán giới tính thai là chính xác. Do đó, đây chỉ là thông tin tham khảo cho vui.
Dung (24 tuổi, nhân viên ngân hàng) khi mới có bầu đã bị mẹ chồng bắt nằm ngửa. Sau đó, mẹ chồng đổ một ít nước nguội lên bụng của Dung để xem “rốn đón nước mưa hay không”. Mẹ chồng của Dung lý giải là, nếu rốn trũng, đọng nước sẽ đẻ con gái, gọi là “rốn đón nước mưa”. Còn khi rốn lồi, không trũng nước thì sinh con trai. Ngay lập tức Dung nhổm dậy thắc mắc: “Sao đứa em họ của con, rốn lồi một cục thì lại sinh con gái hả mẹ?” thì mẹ chồng bào chữa: “Thì rốn nó lồi sẵn”... Dung bảo, cô chẳng tin lắm vì chỉ là kinh nghiệm, mỗi người mỗi ý, đoán cho vui vẻ thôi, chứ con nào cũng là “lộc trời cho” cả.

Lần mang thai trước, do ngực bên phải to hơn ngực bên trái một ít và mọc nhiều lông tơ ở chân nên Yên (Từ Liêm, Hà Nội) được bà chị chồng đoán là sẽ sinh con trai. Cũng theo bà chị chồng, sẽ đẻ con gái nếu ngực bên trái của mẹ lớn hơn ngực bên phải. Tuy nhiên lần ấy, Yên sinh bé gái, trái ngược hoàn toàn với lời “tiên tri” của bà chị chồng. Đến bé thứ hai, do bé gái đầu có một ngấn rõ nét ở bắp chân, bà chị chồng Yên lại đoán cô sinh con trai khiến mẹ chồng toàn đi sắm đồ sơ sinh cho bé trai, dù Yên đã nói là: “Chưa chắc đã đúng”. Đến khi siêu âm là gái, mẹ chồng lại bảo: “Con gái mặc đồ con trai còn được. Chứ con trai mà mặc đồ con gái thì...”.

Còn Nguyên (quận 3, TP HCM) thì tự đoán giới tính con vì con quá kín đáo khi... được siêu âm. Bầu gần 5 tháng thì Nguyên được chồng đưa đi khám thai. Mỗi lần bác sĩ đưa đầu dò lên bụng mẹ thì bé quay mông... che. Nhiều lần như thế khiến bác sĩ và Nguyên nản, đành gác niềm háo hức chờ giới tính của con sang một bên. Về nhà, Nguyên kể với mọi người và đoán: “Chắc là bé gái nên mới... thẹn vậy”.

Bạn sẽ sinh bé trai nếu….

- Giai đoạn đầu mang thai, bạn ít hoặc hầu như không có dấu hiệu nghén vào buổi sáng.

- Nhịp tim thai dưới 140 lần/phút.

- Bụng bầu của bạn tròn như một quả bóng rổ.

- Núm vú của bạn sẫm màu hơn.

- Bụng bầu của bạn hơi thấp xuống phía dưới.

- Bạn thèm những loại đồ ăn nhiều muối hoặc chua.

- Bạn thèm đồ ăn nhiều protein như thịt hoặc phomát.

- Đôi bàn chân của bạn lạnh hơn lúc trước mang bầu.

- Lông chân của bạn mọc nhanh hơn lúc trước mang bầu.

- Tay của bạn có vẻ khô hơn.

- Chồng bạn có vẻ như đang tăng cân cùng với bạn.

- Bạn mang bầu trông xinh xắn hơn lúc trước.

- Nước tiểu của bạn có màu vàng sáng hơn.

- Mũi của bạn như nở to hơn.

- Bạn hay bị đau đầu.

- Bạn cộng số tuổi khi thụ thai và số tháng mang thai sẽ ra một số chẵn.

Bạn sẽ sinh bé gái, nếu…

- Giai đoạn đầu mang thai, bạn phải đối mặt với chứng nghén buổi sáng.

- Nhịp tim thai bằng hoặc trên 140 lần/phút.

- Bầu ngực bên trái của bạn trông có vẻ to hơn bầu ngực bên phải.

- Tóc của bạn như có ánh đỏ hơn.

- Bụng bầu của bạn nhô về phía trước.

- Bụng bầu của bạn trông giống một quả dưa hấu.

- Bạn thèm ăn đồ ngọt.

- Bạn thèm ăn hoa quả.

- Bạn thường xuyên buồn rầu trong khi mang thai.

- Bạn từ chối ăn phần đuôi của một ổ bánh mỳ.

- Nước tiểu của bạn có màu vàng sậm.

- Bạn cộng số tuổi khi thụ thai và số tháng mang thai sẽ ra một số lẻ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo