Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý mẹ bầu ăn đu đủ chín, đu đủ xanh

16:37:26 17/07/2014

Mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn đủ đủ chín vì đu đủ chín là nguồn dồi dào vitamin A và B, beta caroten cũng như kali, rất cần thiết cho sức khỏe mẹ và thai.

Ngoài ra, mẹ bầu ăn đu đủ chín còn có tác dụng làm giảm đầy bụng, khó tiêu. Chất papain trong đu đủ chín có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa cho phụ nữ mang thai.

Mẹ bầu nên tránh ăn đu đủ xanh

Không an toàn và giàu dinh dưỡng như đu đủ chín, đu đủ xanh có chứa chất pepsin trong mủ nên có thể gây ra những cơn co thắt trong tử cung. Hậu quả là mẹ bầu có thể bị sảy thai.

Chưa kể trong đu đủ xanh còn chứa chất papain làm giảm sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Trường hợp xấu nhất, chất này làm thai không phát triển được, dẫn tới hỏng thai. Những mẹ bầu có tiền sử sảy thai hoặc sinh non do co thắt tử cung thì chất papain càng thực sự có hại. Bởi thế, mẹ bầu nên tránh đu đủ xanh nếu từng có các biến chứng hay tiền sử thai kỳ trước đó.

Chất nhựa mủ trong đu đủ xanh còn có thể gây xuất huyết và chảy máu nhau thai. Hậu quả là mẹ bầu có thể bị sảy thai trong giai đoạn đầu thai kỳ. Trong giai đoạn sau, chất này có thể gây chuyển dạ sớm, sinh non.

Dị ứng: Nhiều mẹ bầu bị dị ứng với đu đủ xanh. Thực chất là mẹ bầu bị dị ứng bởi mủ đu đủ xanh. Những phụ nữ bị dị ứng với cao su cũng bị dị ứng với những thực phẩm có chứa nhựa mủ như chuối xanh.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo