Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé lắc đầu khi ngủ

09:00:40 07/09/2012

Lắc đầu hoặc đập chân, tay, giật mình hay mếu máo khi đang ngủ là những hành vi bình thường có tác dụng giúp bé tự trấn an.

>> Trục trặc khi ngủ ở bé
>> Xử trí khi bé ngã dập đầu

Nhịp điệu lắc lư đầu có thể làm dịu tinh thần của bé, giúp bé tự ngủ vì nó tạo cho bé cảm giác gần giống với những chuyển động trên một cái võng (nôi) hay chiếc ghế lắc lư dành cho bé. Ngoài ra, bé cũng có thể lắc đầu khi bị đau, chẳng hạn khi bé mọc răng hay bị nhiễm trùng tai.

Lắc đầu khi ngủ ở bé là rất phổ biến. Có tới 20% số bé thường xuyên lắc đầu khi ngủ hoặc ngay cả khi thức, trong đó bé trai có xu hướng lắc đầu khi ngủ nhiều gấp 3 lần bé gái. Thói quen này thường bắt đầu ở bé 6 tháng và nở rộ tới giai đoạn 18-24 tháng tuổi. Thói quen lắc đầu khi ngủ ở bé có thể kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, mặc dù phần lớn bé sẽ bỏ thói quen này khi 3 tuổi.

Một số bé đập đầu hoặc trán vào tấm quây (hay thanh chắn) cũi. Một số bé lắc đầu từ bên này sang bên kia một lúc lâu khi nằm ngủ ngửa. Kết quả là bé có thể để lại những mảng hói phía sau đầu.

Điều cha mẹ nên làm

Lắc đầu khi ngủ ở bé hiếm khi là dấu hiệu bất thường về thể chất hay trí tuệ. Tuy nhiên nếu bé thường xuyên lắc đầu khi ngủ thì tốt nhất, bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ. Trong trường hợp hiếm, đặc biệt với bé chậm phát triển thể chất thì tật lắc đầu khi ngủ ở bé cần được điều trị.

Đừng bỏ chăn, gối hay đồ chơi nhồi bông mềm vào cũi của bé vì khi bé lắc đầu, những thứ này có thể làm bé ngạt thở. Đồng thời, không nên kê sát cũi của bé vào tường, phòng khi bé va đầu vào tường.

Mỗi khi bạn thấy bé lắc đàu, ọ ẹ hoặc nhăn nhó khi ngủ thì bạn nên chạm tay vào bé. Điều này giúp bé có cảm giác an toàn và dễ ngủ lại.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo