Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khả năng nghe ở bé dưới 1 tuổi

08:32:40 22/05/2012

Ngay từ giai đoạn lọt lòng, bé đã rất chú tâm tới âm thanh và giọng nói, nhất là giọng có âm vực cao. Bé cũng bắt đầu biết phản ứng trước âm thanh quen thuộc như giọng nói của mẹ hoặc một giai điệu bạn thường cho bé nghe từ khi mang bầu. Bé còn có thể giật mình, bất ngờ với âm thanh lớn.

>> Kích thích thính giác cho bé
>> Nhận biết thính giác bé vẫn bình thường

3 tháng

Lúc này, phần trong não giúp kết nối thị giác, ngôn ngữ và khứu giác hoạt động tốt hơn. Khi bé nghe thấy mẹ, bé sẽ nhìn trực tiếp vào mẹ và cố gắng “búng miệng” để nói chuyện. Tuy nhiên, tập trung vào người nói chuyện là một khó khăn cho bé 3 tháng tuổi. Nếu bé quay đi chỗ khác hoặc tỏ ra mất tập trung khi bạn nói hay đọc cho bé thì không hẳn là vì bé nghe kém. Bé chỉ chán với những kích thích đang nhận được thôi.

4 tháng

Bé hào hứng với những âm thanh và mỉm cười khi nghe thấy mẹ. Bé có thể nhìn miệng mẹ chăm chú khi nghe mẹ nói và cố gắng sao chép cử động miệng của mẹ hoặc phát ra chuỗi âm thanh toàn phụ âm như “m” và “b”.

6 tháng

6-7 tháng, bé phát hiện tốt nguồn gốc của âm thanh và bé nhanh chóng quay đầu về nơi phát ra tiếng ồn. Khả năng tập trung vào cuộc trò chuyện ở bé tốt hơn hẳn.

12 tháng

Bé có thể nhận ra những bài hát yêu thích và cố tham gia.

Khuyến khích khả năng nghe cho bé

Bạn có thể làm nhiều điều giúp bé tìm hiểu âm thanh như những bài hát mới, bài thơ hay đồ chơi có nhạc. Bé cũng rất vui với những thứ có nhiều âm thanh và âm nhạc; do đó, đừng hạn chế các bài hát thiếu nhi cho bé.

Bạn cũng có thể thấy bé có những sở thích riêng với âm thanh, chẳng hạn bé thích nghe tiếng chuông gió leng keng hay tiếng kêu tích tắc của đồng hồ - những thứ giúp bé giải trí.

Đọc cho bé, không quan trọng bé ở tuổi nào và bé có hiểu gì không. Đọc cho con là cách giúp ích cho kỹ năng ngôn ngữ.
Hãy thử thay đổi tông giọng, như lên cao khi hát và thì thầm lúc đọc thơ, cũng như thay đổi giọng điệu khi trò chuyện cùng bé... Bé sẽ học theo và sẵn sàng trò chuyện cùng mẹ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo