Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ban nổi dày trên cổ bé

11:26:40 15/05/2012
Một người mẹ băn khoăn: ‘Bé 4 tháng tuổi nhà tôi bị nổi ban trên cổ. Càng ngày ban càng lan rộng và dày cho dù tôi đã dùng kem bôi cho bé. Tôi phải làm sao?’.

>> Đề phòng bé nổi hạch ở cổ
>> Tránh để bé nổi ban ở cổ

Tiến sĩ Greene (một chuyên gia chăm sóc trẻ em) trả lời trên Parents:

- Ban nổi trên cổ là phổ biến với bé dưới 4 tháng vì mốc tuổi này, bé có nhiều nếp gấp trên da cổ, chính những nếp gấp này tự cọ xát vào nhau có thể làm bé nổi ban đỏ. Ngoài ma sát thì nhiệt độ (do trời nóng), độ ẩm (nếp gấp ở cổ bé thường xuyên bị ẩm bởi mồ hôi, chất nhờn của da...) cũng gây kích ứng da, làm da cổ của bé nổi đầy ban và ban ngày một rộng. Bản thân những nốt ban này sẽ tự mất đi cho tới khi bé biết ngồi (khoảng 6 tháng), cơ cổ đủ khỏe khiến bé nâng cổ lên cao, tạo điều kiện cho không khí lưu thông ở vùng da gấp ở cổ làm da cổ không bị ẩm, bí gây nổi ban.

Khi vệ sinh da cổ cho bé, không được dùng xà phòng hoặc dung dịch hóa chất nào vì nó có thể làm bé bị kích ứng. Chỉ nên dùng nước ấm, khăn mềm lau vùng gấp ở cổ bé; sau đó, nhẹ nhàng lau khô thật kỹ và cẩn thận. Nên để da cổ của bé được thoáng khí để những nốt ban mau lặn. Hoặc có thể hỏi bác sĩ về một loại thuốc mỡ trị nốt ban cổ cho con.

Đôi khi, vùng da cổ của bé không phải nổi ban thông thường mà là ban do nấm men. Đây là tình trạng có thể gây nhiễm trùng cho da bé và sẽ được bác sĩ chỉ định dùng một loại kem bôi nấm men đáng tin cậy. Thường thì khoảng 2 tuần bôi thuốc, bé sẽ khỏi nấm.

Nếu ban lan rộng tới các điểm khác có ma sát và độ ẩm cao quanh cổ của bé thì là điều bình thường. Còn nếu ban lan xuống làn da bình thường thì bạn cần đưa con đi khám.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo