Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khả năng ghi nhớ dưới 18 tháng

08:07:40 18/05/2012

3 tháng cuối nằm trong bụng mẹ, bào thai đã sinh ra các tế bào thần kinh chịu trách nhiệm cho bộ nhớ. Giai đoạn 0-6 tháng tuổi, bộ nhớ của bé bắt đầu phát triển.

>> Khả năng ghi nhớ của bé

Những điểm lưu ý khác về bộ nhớ của bé 6 tháng đầu đời:

- Bé nhận ra giọng nói của mẹ nhưng lại không thể nhớ được bé nghe thấy mẹ nói lần đầu tiên khi nào.

- 2 tháng, bé bắt đầu ghi nhớ được nhiều điều. Bé nhận ra khuôn mặt cha mẹ, bởi vì bé được nhìn thấy cha mẹ thường xuyên. Khi lớn hơn, bé ghi nhớ được nhiều hơn những hình ảnh xung quanh. Tất nhiên, bạn cần nhắc bé nhiều lần bởi vì kỹ năng ghi nhớ ở bé giai đoạn này còn hạn chế.

- Từ khoảng 4 tháng, bé nhận ra tên của mình khi bạn gọi bé. Bé cũng học hỏi để nhận ra sự khác biệt giữa người lạ và khuôn mặt quen thuộc. Bé có thể khóc khi nhìn thấy một người nào đó mà bé không nhận ra.

6-12 tháng

Cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bé luôn khỏe mạnh, giàu vitamin. Nghiên cứu chỉ ra rằng, dinh dưỡng là tốt nhất để xây dựng bộ nhớ của bé trong 18 tháng đầu đời.

- Từ 6 tháng, bé phát triển kỹ năng “nhớ lại” trước khi đi ngủ; ví dụ, bé nhớ được chuyện cuối cùng trước khi ngủ thiếp đi.

- 7-9 tháng, bé bắt đầu hiểu khái niệm “đối tượng tồn tại” và bé chỉ hiểu là khi mẹ rời khỏi phòng nghĩa là mẹ sẽ đi mất.

- 10 tháng, bộ nhớ của bé phát triển nhanh chóng, bé có thể nhận ra người quen ngay cả khi bé không gặp một vài ngày. Bé có thể bày tỏ niềm vui với người mà bé yêu quý hơn cả.

- Giai đoạn này, bé nhận thức tốt về môi trường xung quanh và những gì quen thuộc nhất với bé. Điều này giúp bé biết tham gia một trò chơi ngắn, vui vẻ.

12-18 tháng

- Khi bạn nói với bé một vài từ nào đó ở tuổi lên 1, bé có thể bắt đầu kết hợp chúng với những kỷ niệm. Chẳng hạn, khi bạn nói bà ngoại thì bé có thể hình dung ra khuôn mặt của bà ngoại và thời gian gần đây nhất được vui chơi bên bà ngoại.

- Đến 18 tháng, bé có thể nhớ được một đối tượng ngay cả khi nó biến mất khỏi tầm mắt bé.

- Nếu bạn muốn bé không làm điều gì đó, bạn có thể phải nhắc nhở hàng trăm lần. Bộ nhớ của bé chưa được chuẩn như người lớn nên mẹ “nói trước” thì bé dễ “quên sau”.

- Khi bé lớn, bé có thể tập trung vào một trò chơi lâu hơn, bé cũng ngồi lâu hơn đủ để nghe một câu chuyện hoặc xem một bộ phim.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo