Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nhịp thở ở bé dưới 6 tháng khi ngủ

08:04:40 06/12/2011

Bạn có thể nhận thấy, nhịp thở của bé thay đổi khi bé ngủ. Bé có thể thở nhanh trong chốc lát và ngay sau đó, thở thật chậm; tiếp đến, bé như ngưng thở trong 15 giây trước khi lặp lại nhịp thở bình thường.

Đừng quá lo lắng. Các bác sĩ gọi hiện tượng này ở bé là “thở theo chu kỳ” và nó rất phổ biến ở bé dưới 6 tháng tuổi. Nếu bé nhà bạn đã trên 6 tuổi mà vẫn còn kiểu thở này thì bạn nên nói chuyện với bác sĩ.

Thở theo chu kỳ chiếm khoảng 5% thời gian ngủ ở bé dưới 6 tháng, theo Gary E. Freed (chuyên gia nhi khoa và là giám đốc chương trình Hội chứng đột tử khi ngủ ở bé). Nếu bé nhà bạn sinh non, bé có thể “thở theo chu kỳ” trong 10% thời gian ngủ.

Cũng không có gì là bất thường nếu bạn thấy tay, chân và làn da quanh miệng bé hơi xanh khi ngủ. Nhưng nếu bạn thấy trán hoặc thân mình bé chuyển sang màu xanh thì có thể bé đang bị thiếu oxy lúc ngủ.

Nếu bạn lo lắng vì bé ngưng thở nhiều khi ngủ, đơn giản là hãy chạm nhẹ vào bé và chờ xem liệu bé có phản ứng gì không. Nếu bé không có phản ứng gì, có thể bé đang bị chứng ngưng thở tạm thời khi ngủ và bạn cần đưa con đi khám ngay.

Với hầu hết các bé, nhịp thở không đều khi ngủ là không có gì phải lo lắng. Nhưng có khi nó liên quan đến hội chứng đột tử ở bé; chẳng hạn, bé đột ngột ngưng thở rồi chuyển sang lặng người, tím tái…. Nếu bạn lo lắng về nhịp thở bất thường khi ngủ ở con, bạn nên trao đổi với bác sĩ ngay.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo