Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mỗi ngày nên ăn một quả trứng

11:18:30 31/03/2008

Nhiều người lo ngại rằng trứng có nhiều cholesterol, ăn nhiều trứng có thể làm bệnh tinh mạch thêm trầm trọng. Sự thật là thế nào?

Có nghiên cứu chỉ ra rằng chính lượng chất béo bão hòa, chứ không phải lượng cholesterol trong thực đơn hằng ngày, ảnh hưởng nhiều nhất đến nồng độ cholesterol trong máu. Thật sự, một nghiên cứu tại trường Đại học Harvard đã chứng minh không có mối liên hệ nào giữa việc dùng trứng (với một lượng trung bình 1 quả 1 ngày) với các bệnh tim mạch ở người bình thường.

Tất nhiên, nếu bạn đã có hàm lượng cholesterol cao trong máu, bạn nên hạn chế thu nạp cholesterol dưới mọi hình thức. Nhưng phần lớn người bình thường, theo tiêu chuẩn của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, được phép hấp thu 300 mg cholesterol mỗi ngày. Như vậy, 1 quả trứng 1 ngày là an toàn trong giới hạn đó.

 

Một quả trứng không cho bạn nhiều calories, chỉ khoảng 75 kcl, và cũng không đắt đỏ nhưng chúng cực kì giàu dưỡng chất. Lòng đỏ chứa tất cả chất béo của cả quả trứng (khoảng 5 g) và cholesterol (khoảng 210 mg). Tuy nhiên, nó là 1 kho đầy vitamin B2 và B12. Trong đó, B2, một chất chống oxi hóa thường gọi là riboflavin, giúp bạo vệ da khỏe mạnh; B12 hỗ trợ tái tạo hồng cầu và kiểm soát nồng độ homocysteine levels, chất chỉ thị của bệnh tim và đột quỵ.

Các khoáng chất có trong lòng đỏ selenium và choline giúp phòng chống ung thư và hỗ trợ hoạt động trí não. Lòng đỏ trứng còn là một trong số ít thực phẩm chứa vitamin D tự nhiên. Và trong lòng trắng, có khoảng 6 g protein ở dạng mà cơ thể có thể tiêu hóa, hấp thu và sử dụng hiệu quả.

Nếu bạn thích ăn trứng nhiều hơn trong thực đơn hàng ngày, đừng ngại dùng món trứng điểm tâm, món xào, nước sốt, súp và các loại bánh ngọt chứa trứng.

Theo Tìm Nhanh

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo