Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Món từ rau, quả cho bé 6-9 tháng tuổi

15:20:30 12/09/2008

6-9 tháng tuổi là giai đoạn bé làm quen với các món ăn với hương vị mới hay các thức ăn có nhiều thành phần trộn lẫn vào nhau.

Một số loại rau, củ, quả thông dụng, bạn có thể nghiền thành các món ăn và cho bé dùng hàng ngày.

Các món nghiền đơn giản

1. Đào: Vạch một chữ thập phía dưới quả đào (nên chọn loại đào chín), rồi ngâm trong nước khoảng 1 phút. Sau đó gọt bỏ vỏ, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn phần thịt.

2. Bơ: Nên chọn loại bơ chín mềm và cho bé ăn ngay sau khi vừa chế biến xong. Bỏ phần hạt ở bên trong, nghiền nhuyễn phần thịt (khoảng ½ quả). Nếu bơ quá đặc, nên cho vào 2 muỗng sữa mẹ rồi khuấy đều lên.

3. Súp lơ xanh nghiền nhuyễn: Cho súp lơ vào nồi, nấu cho đến khi thật chín mềm (khoảng 10 phút). Sau đó, đem xay nhuyễn. Có thể trộn thêm khoai tây nghiền hoặc bột ngũ cốc.

4. Bí xanh: Dùng khoảng 250 gram bí xanh. Gọt bỏ vỏ rửa sạch, cắt lát rồi hấp cho đến khi thật mềm (khoảng 12 phút). Hoặc bạn cũng có thể luộc (khoảng 6 phút). Sau đó, vớt ra, nghiền nhuyễn là có thể cho bé ăn được.

5. Bí ngô: Bí ngô gọt bỏ vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, cắt lát. Sau đó, bạn nấu cho đến khi thật mềm. Nếu thấy món ăn quá đặc, bạn có thể thêm một chút nước sôi để nguội.

6. Khoai lang: Rửa khoai lang thật sạch, để ráo nước rồi luộc chín. Sau đó, bạn lấy phần thịt khoai nghiền nhuyễn với 1-2 thìa sữa mẹ hay sữa công thức (đã được pha). Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vào khoai lang một chút táo, đào xay nhuyễn và cho bé thưởng thức.

 

Các món nghiền hỗn hợp

7. Xoài và chuối: Dùng ½  quả xoài chín và ½ quả chuối chín, bỏ vỏ, cắt lát và cho vào máy xay sinh tố. Bạn nên cho bé ăn ngay vì hỗn hợp này để quá lâu sẽ khiến bé bị đau bụng.

8. Bơ và chuối hoặc đu đủ: Nghiền nhuyễn ¼ quả bơ, ½ quả xoài chín. Cho vào 1-2 thìa sữa mẹ hoặc sữa công thức. Nếu không có chuối, bạn có thể dùng đu đủ thay thế.

9. Dưa hấu và dâu tây: Dùng ¼ quả dưa hấu chín, bỏ vỏ, hạt rồi cắt thành từng miếng nhỏ, trộn đều với nước ép dâu tây. Nếu muốn món ăn đặc hơn, bạn có thể thêm vào ít bột ngũ cốc dành cho bé.

10. Chuối và dâu tây: Dùng một quả chuối chín, cắt thành từng lát nhỏ rồi trộn đều với nước ép dâu tây (khoảng 30 gram dâu tây).

Theo Cẩm nang dinh dưỡng cho bé

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo