Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thực phẩm cho bữa sáng của mẹ bầu

15:04:59 08/08/2013

Những món có tinh bột, rau xanh hay sữa giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu vào bữa sáng.

1. Thực phẩm từ lúa mỳ, lúa gạo

Các món tiêu biểu cho nhóm thực phẩm này là cháo, bánh mỳ, các loại bánh làm từ bột lúa mỳ, gạo. Mẹ bầu nên chọn những món ít nêm phụ gia hay đường, muối. Với bánh mỳ hay sandwich, mẹ bầu có thể ăn kèm với ruốc, xúc xích, trứng, phômai hay nho khô, mật ong, mứt tùy theo khẩu vị và sở thích. 

Trong các loại thực phẩm chế biến từ lúa mỳ, gạo thì bánh mỳ có thể đảm bảo lượng chất xơ lên đến 20–30g mỗi ngày; đồng thời cung cấp một lượng tinh bột cho mẹ bầu.

2. Sữa và các sản phẩm từ đậu nành

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần hấp thụ khoảng 1.000 miligam canxi mỗi ngày, nhiều gấp 2 lần lúc bình thường. Vì vậy, sữa và các sản phẩm từ đậu nành là sự lựa chọn thích hợp để cung cấp canxi cho mẹ bầu ngay từ buổi sáng. Không chỉ giàu canxi mà trong loại thực phẩm này còn có nhiều protein đủ để đáp ứng nhu cầu của mẹ bầu. 

3. Thịt nạc

Sắt đóng vai trò không thể thay thế trong quá trình vận chuyển khí oxy cho máu và hình thành các tế bào hồng cầu cho cả mẹ và thai. Trong thai kỳ, mẹ bầu thường hay bị thiếu sắt do nhu cầu máu tăng lên nhằm đáp ứng đủ lượng máu cung cấp cho thai nhi. 

Trong thịt nạc giàu chất sắt và có thể được hấp thu dễ dàng vào cơ thể. Vì thế, thịt nạc là một trong những món ăn vừa lành tính vừa có thể bổ sung sắt hiệu quả cho cơ thể.

Mẹ bầu có thể ăn sáng với các món cháo, soup thịt hay ăn bánh mỳ, mỳ, miến, xôi thịt…

4. Rau xanh

Các nhà khoa học cho rằng, loại rau nào có lá màu đậm thường có hàm lượng vitamin cao. Mẹ bầu nên ăn nhiều loại rau này để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh.

Trong các loại rau thì súp lơ xanh chứa nhiều canxi, axit folic, chất xơ, chất chống oxy hóa và các kháng thể. Ngoài ra, súp lơ xanh cũng phối hợp với một số loại rau khác giúp cơ thể hấp thu chất sắt một cách hiệu quả hơn. Mẹ bầu có thể dùng rau xanh nấu cháo, mỳ, miến, phở… để ăn sáng.

Điều nên tránhMẹ bầu cần tránh không uống nhiều đồ lạnh, không ăn chuối tiêu và dứa khi đói.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo