Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phát triển cảm xúc và giao tiếp xã hội(2)

10:23:40 27/08/2012
Từng tháng lớn lên, bé bộc lộ cảm xúc vui, buồn, giận dữ... rõ rệt.

9. Quan tâm tới hình ảnh trong gương

Khoảng 7 tháng, bé thích thú với hình ảnh của chính bé trong gương. Tất nhiên, bé vẫn chưa thể nhận thức được đó là hình ảnh phản chiếu của bản thân mình.

10. Vui nhiều hơn

Theo Học viện Nhi khoa Mỹ, bé 7 tháng sẽ bộc lộ nhiều cảm xúc, đặc biệt là niềm vui và nụ cười thường xuyên hơn. Bạn có thể làm bé vui cười bằng cách cù nách, thơm vào cổ và bụng bé, cù vào chân, “ú òa” hay những trò vui khác...

11. Cười thành tiếng

Khoảng 3-4 tháng, bé có thể cười thành tiếng, thậm chí là tiếng khá to.

12. Dường như hiểu nguyên nhân – hệ quả

Giai đoạn 9-12 tháng, bé bắt đầu hiểu khi làm gì đó thì sẽ có kết quả kèm theo, chẳng hạn bé nghĩ là: “Nếu mình khóc thì mẹ sẽ tới bế”. Bạn có thể nhận ra nhiều khi bé khóc là muốn được mẹ quan tâm hơn là khóc vì những nhu cầu đặc biệt (cần bú, thay bỉm).

13. Khóc khi thấy mẹ rời đi

Nhờ trí nhớ tốt lên, khoảng 9-12 tháng bé có thể sẽ khóc to khi mẹ rời ra khỏi tầm mắt của bé. Đây là kỹ năng quan trọng với bé nhưng lại gây khó khăn cho mẹ những lúc phải xa con.

14. Khi bé bú (ăn)

Khoảng một tuổi, sự độc lập của bé phát triển đủ để bé “chống đối” lại mẹ trong giờ ăn. Ví dụ bé quay mặt, gạt thìa, ném cốc... khi không muốn ăn và chờ xem mẹ phản ứng như thế nào. Bạn nên lờ những phản ứng này của bé để bé hiểu đây là giờ ăn, không phải lúc đùa nghịch hoặc “cảnh cáo” nếu bé không chịu ăn thì mẹ sẽ dọn đi ngay.

15. Biết giơ chân, tay hỗ trợ mẹ khi mặc quần áo

Tới một tuổi, bé cũng biết giơ tay hoặc làm theo yêu cầu đơn giản của mẹ khi mẹ mặc quần áo cho bé. Đây là kỹ năng mới nhưng quan trọng giúp bé biết tự mặc quần áo trong những giai đoạn tiếp theo.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo