Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phát triển cảm xúc và giao tiếp xã hội(1)

10:16:40 27/08/2012
Từng tháng lớn lên, bé bộc lộ cảm xúc vui, buồn, giận dữ... rõ rệt.

>> Bộc lộ và phát triển cảm xúc ở bé
>> Sự phát triển các kỹ năng xã hội ở bé

1. Bé biết phản ứng khi mẹ hát, gọi tên bé

Những phản ứng này có thể xuất hiện lần đầu khi bé được chừng 2 tháng tuổi. Bạn sẽ ngạc nhiên khi chợt nhận ra bé rất chăm chú vào mẹ khi mẹ hát hoặc gọi tên bé một cách trìu mến với giọng điệu trầm – bổng. Nhiều bé bắt đầu đảo miệng để đáp lại mẹ hoặc cố gắng “nhếch miệng” khi muốn cười.

2. Bé bắt chước nếu mẹ lè lưỡi

Bắt chước những nét mặt của mẹ là cách giúp bé học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới. Nếu bạn lè lưỡi, méo miệng, cau mày... thì bé cũng có thể sớm bắt chước cử chỉ nét mặt của mẹ.

3. Thích chơi với người khác, có thể khóc nếu trò chơi dừng lại

Đừng ngạc nhiên nếu bé mếu máo vì mẹ đang chơi với bé rồi lại bỏ đi đâu mất. Bé dưới một tuổi có thể tìm thấy vô vàn niềm vui khi được chơi và trò chuyện cùng cha mẹ hay người xung quanh.

4. Giao tiếp nhiều hơn với nét mặt và cơ thể

Bé có thể bày tỏ niềm vui qua nụ cười rạng rỡ, đôi mắt tròn vo khi ngạc nhiên hay cả những cử chỉ “mếu” lúc hờn mẹ... Ngoài nét mặt, bé dùng cả chân, tay và cơ thể để bày tỏ điều gì đó như ưỡn người, đỏ mặt, đẩy tay nếu bé muốn từ chối; giang tay hớn hở đòi bế hay khua chân tay loạn xạ khi thấy các bé khác đang đùa nghịch xung quanh.

5. Bắt chước những động tác của mẹ

Bé giống như chiếc gương phản chiếu hành động, lời nói, điệu bộ, cử chỉ từ mẹ và người thân trong nhà. Bé biết lắc đầu, vỗ tay... để phản ứng với mẹ.

6. Cười đáp trả

Bắt đầu từ 2 tháng tuổi, bé có thể biết cười đáp lại khi thấy mẹ cười với bé. Các chuyên gia gọi đây là “nụ cười xã hội”.

7. Thích các hoạt động xã hội

Hát hò, chập chững đi, chơi với bóng... rất quan trọng trong quá trình phát triển giao tiếp xã hội ở bé. Khoảng 6-7 tháng, bé ngồi vững và có thể chơi cùng cha mẹ, ông bà hay các bé khác với nhiều loại đồ chơi.

8. Nhận ra những khuôn mặt quen thuộc

Khoảng 6 tháng, bé bắt đầu biết nhận ra những người bé quen và những người bé không quen. Bé hớn hở ngay khi thấy ông bà, cha mẹ, người thân hay người trông bé mà hàng ngày bé được tiếp xúc.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo