Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

2 trò chơi đơn giản hàng ngày

07:55:40 28/08/2012
Vui chơi chính là cách học tập thú vị với bé. Bé được luyện nhiều kỹ năng quan trọng, cũng như tăng trí thông minh qua các trò chơi.

>> 4 trò chơi cổ điển với bé

Dưới đây là những gợi ý vui chơi từ chuyên gia nuôi dạy con – tiến sĩ Amanda Gummer:

1. Trò chơi với khăn

Chuẩn bị: Một chiếc khăn lụa mềm, màu sắc sặc sỡ. Hoặc quần áo mềm, chất liệu chiffon.

Vui chơi: Khi bé nằm ngửa trên sàn (hoặc trên giường), bạn vo tròn chiếc khăn thành một quả bóng rồi tung lên cao. Sau đó, để khăn rơi xuống người bé.

Nếu bé đã biết ngồi và biết bò, bạn có thể chuyển sang trò chơi khác. Chọn một chiếc khăn to hơn, bạn cầm một đầu khăn rồi giũ lên cao như đang giũ quần áo để khăn từ từ trôi nhẹ vào mặt của bé.

Lợi ích: Trò chơi này giúp bé rèn luyện trực quan – khả năng theo dõi của mắt theo các đối tượng đang di chuyển. Nên chọn một vài chiếc khăn có màu sắc khác nhau và mô tả cho bé biết những gì mẹ đang làm. Ví dụ: “Khăn màu đỏ đang bay này, bay vào mặt Bống đây”. Bằng cách đó, bé sẽ được sử dụng mọi giác quan của bé là nghe, nhìn, chạm vào cùng lúc.

2. Trò chơi luân chuyển

Chuẩn bị: Một món đồ chơi.

Vui chơi: Ít nhất có 3 người là bố mẹ và bé ngồi thành vòng tròn. Bắt đầu chơi bằng cách chuyển đồ chơi từ người này tới người kia. Có thể bật một bài hát hay một bản nhạc để xem khi bản nhạc kết thúc thì đồ chơi nằm ở tay người nào.

Lợi ích: Nghiên cứu cho thấy, những hoạt động phối hợp tay trái với tay phải giúp não phát triển. Đồng thời, nó có tác dụng cải thiện kỹ năng đọc, viết và giải quyết vấn đề ở bé sau này.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo