Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đúng - sai kiêng sau sinh

09:21:40 05/06/2012

Dưới đây là những thứ đúng – sai về chuyện kiêng cữ ở người mẹ sau sinh:

1. Ăn uống

Đúng: Thứ duy nhất mà các bà mẹ nên kiêng là các chất kích thích như cafe, thuốc lá, rượu, bia. Ngoài ra, bà đẻ cũng nên hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, chua, cay.

Sai: Chỉ được ăn những đồ ăn lành bụng như thịt nạc kho nghệ, thịt gà rang gừng, rau ngót, tôm... Đây là giai đoạn cơ thể người mẹ cần nhiều dưỡng chất nên cần ăn thức ăn đa dạng để hồi phục và tiết sữa.

- Hạn chế ăn canh hay uống nhiều nước. Hoàn toàn không có cơ sở khoa học vì nước không thể làm “rỗng ruột” mà ngược lại nó giúp cơ thể mẹ tiết sữa tốt hơn. Một ngày bà mẹ nên bổ sung cho cơ thể tối thiểu 2,5 lít nước.

- Kiêng rau bí, cải, cần, hoa quả chua... thì thật phí. Các loại rau quả này không hề gây hại cho bà đẻ, nó giúp bạn tránh được chứng táo bón phiền phức.

- Kiêng hải sản, cá, cua nước ngọt, thịt vịt, trứng vịt. Những thức ăn giàu dưỡng chất này rất cần thiết cho sản phụ tiết sữa, không nên tránh ăn.

2. Ngủ

Đúng: Tránh ngồi xổm (hoặc ngủ) trong tư thế nửa nằm - nửa ngồi. Nếu bà mẹ ngồi và ngủ trong tư thế này dễ khiến tử cung bị sa hoặc lâu hồi phục hơn.

3. Tắm gội

Đúng: Tránh tắm bằng nước lạnh. Bà đẻ nên tắm bằng nước ấm, tắm nhanh  5-10 phút để tránh nhiễm lạnh.

Sai: Một tháng sau sinh mới được tắm. Khi không được tắm sớm, cơ thể mẹ sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển và thậm chí còn lây sang con.

4. Hoạt động

Đúng: Vận động nhẹ nhàng. Sản phụ sinh thường có thể tập thể dục nhẹ nhàng 6 tuần sau sinh. Còn người sinh mổ thì cần 6 tháng.

Sai: Hạn chế vận động. Điều này là sai lầm vì nếu cơ thể không được vận động thì khí huyết sẽ không lưu thông gây mệt mỏi.

5. Quan hệ tình dục

Đúng: Khi hết sản dịch là có thể khôi phục “chuyện ấy”. Theo y học hiện đại, chỉ cần khi cơ thể đã phục hồi và sản dịch hết là người phụ nữ có thể quan hệ tình dục.

Sai: Nửa năm sau khi sinh mới nên “quan hệ” vợ chồng, vì cho rằng lúc này cơ thể mới phục hồi hoàn toàn. 

Theo Gia Đình & Xã Hội (GĐT)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo