Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 lý do cơ bản gây táo bón

08:35:40 05/06/2012

Sữa bột là một trong số những nguyên nhân thường gặp gây táo bón cho bé nhũ nhi.

>> Phân loại và điều trị táo bón cho bé
>> Giảm táo bón cho bé

Bạn có thể thấy, những bé được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời hầu như không bị ‘táo’. Bởi vì sữa mẹ đã tự cân bằng giữa chất béo và protein; vì thế, sẽ giúp bé “nặn thỏi” luôn mềm, kể cả khi bé không đi tiêu sau vài ngày.

Nếu bé phải bú bình, có thể thành phần các chất có trong sữa bột làm bé bị táo bón. Hãy hỏi bác sĩ về việc đổi nhãn sữa khác cho con (đừng vội nghĩ là sữa công thức giàu sắt sẽ bị táo bón).

3 nguyên nhân khác cũng dễ khiến bé bí “đầu ra”:

2. Tập ăn dặm

Đừng ngạc nhiên nếu bé bị “táo” nhẹ khi mới ăn dặm. Đó có thể là do bột gạo (thường là thực phẩm đồ tiên khi chuyển cho bé từ sữa sang thức ăn) ít chất xơ.

3. Mất nước

Nếu bé không nhận đủ chất lỏng, bé sẽ bị mất nước và cơ thể của bé sẽ phản ứng bằng cách hấp thu mọi chất lỏng từ bất kỳ thứ gì bé ăn (hay uống) và thậm chí, cả từ chất thải trong phân của bé. Kết quả là “sản phẩm” của bé luôn bị khô, cứng và khó rặn.

4. Dùng thuốc hay bị bệnh

Lý do này tuy không phổ biến nhưng một số bệnh hay dùng một số thuốc có thể làm xáo trộn hệ tiêu hóa, gây táo bón cho bé. Nếu bé khó rặn, bị đau khi đi tiêu thì bạn nên hỏi bác sĩ xem liệu có phải loại thuốc bé đang sử dụng gây táo bón hay bé bị bệnh gì.

Trường hợp hiếm, táo bón có thể do bệnh Hirschsprung – chứng bệnh được chẩn đoán trong vòng vài tuần sau khi bé chào đời. Đây là một dạng dị tật bẩm sinh, khi ruột không hoạt động theo đúng chức năng của nó.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo