Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

14 tháng, bé vẫn chưa biết đi

08:30:40 09/05/2012

Một người mẹ chia sẻ: ‘Bé nhà tôi 14 tháng nhưng chưa biết đi, lại chỉ thích được bế. Làm sao để tôi khuyến khích bé tập đi?’.

>> 8 điều quanh quá trình học đi
>> Quá trình bé học đi

Bạn không cần phải tác động một khi bé chưa sẵn sàng tập đi. Bạn mệt mỏi vì phải bế con thì cũng đừng coi đó là lý do thúc ép bé học đi.

Đứng, bám vào một đồ vật và đi quanhphụ thuộc vào sự tự tin, cũng như sự phát triển của cơ bắp. Nếu bạn vội vã bắt bé bước đi thì bé có thể bị ngã; hoặc do sự hối thúc và thiếu kiên nhẫn của bạn làm bé càng sợ những bước đi đầu tiên hơn.

Các bé sẽ học cách bước đi khi bản thân đã sẵn sàng. Hầu hết bé có thể đứng trong khi tỳ (bám) vào một thứ gì đó ở 6-10 tháng tuổi và có thể tự đi ở tháng thứ 15. Tuy nhiên cũng có bé chập chững những bước đầu tiên ở giai đoạn muộn hơn (18 tháng tuổi hoặc lâu hơn).

Bạn có thể nhận thấy rằng bé thích lẫm chẫm bước đi trong khi mẹ vẫn ngồi yên. Bằng cách này, bé có thể đi và tới những chỗ nào bé muốn. Một quá trình khó khăn hơn nhiều so với việc bám vào mẹ và đi quanh mẹ. Tuy nhiên, nếu mẹ đứng lên, di chuyển vài bước thì bé có thể sẽ dừng lại, lao tới mẹ và giang rộng tay đòi bế.

Để bé an tâm học đi, bạn nên nắm lấy đôi tay bé ngay khi bé loạng choạng, điều này giúp bé không hoảng hốt vì phải đi một mình. Bạn có thể đeo một chiếc túi vải ngang hông, bỏ vào đó vài món đồ chơi nhồi bông thò cổ ra ngoài túi, bước chậm rãi phía trước bé và khuyến khích bé theo mẹ, lấy đồ chơi.

Hãy luôn để mắt tới bé, cánh cửa phía trước hoặc xe máy đang khởi động là một mối nguy với bé đang học đi.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo