Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sự phát triển 21 tháng

09:02:40 03/04/2012
21 tháng, bé độc lập hơn. Bé có sở thích với những món cụ thể trong bữa ăn, thích chiếc cốc uống nước của bé và chọn quần áo khi mặc.  Sở thích của bé đôi khi có thể 'trái khoáy' với cha mẹ nhưng nếu chúng là vô hại, phụ huynh nên để bé có cơ hội phát huy tính độc lập của mình.

- Làm theo yêu cầu của mẹ: Bé có thể làm theo một yêu cầu gồm 2 bước đơn giản như “Nhặt giày của con lên và cầm vào nhà”. Khi đề nghị bé, cha mẹ nên đơn giản và rõ ràng trong ngôn ngữ; đồng thời, duy trì tiếp xúc mắt để bé biết đang được mẹ nhờ vả làm gì.

- Rửa tay và lau khô tay: Bé bây giờ có thể phối hợp cùng mẹ trong việc rửa và lau khô tay.

- Lặp lại: Đọc một câu chuyện nhiều lần hoặc hát đi hát lại một bài hát là cách để bé ghi nhớ. Bé cũng có thể dự đoán được những tình tiết (câu hát) tiếp theo, thậm chí là hét lên sung sướng vì được “hát vuốt đuôi” hay chạy trước với những tình tiết trong truyện. Đây là một phần giúp bé phát triển tốt ngôn ngữ nên cha mẹ cần duy trì.



Giúp bé phát triển tháng này

- Bảng vẽ cho bé: Bé thích nguệch ngoạc những hình thù trên bảng vẽ của riêng bé. Hoặc nếu bạn sắm cho con một bộ bàn ghế riêng, hợp với kích thước của bé thì bé sẽ rất thích thú. Bởi vì trên đó, trên đó, bé có thể chơi đồ hàng, vẽ vời, xếp hình khối...

Sức khỏe của bé

- Nước ép quả: Nước ép quả tươi có thể tăng đáng kể lượng vitamin cho bé. Nước ép như cam, đu đủ, dứa nhiều vitamin C trong khi mận, carrot, xoài, nước rau cung cấp nhiều vitamin A và C.  Nước ép táo cũng là loại đồ uống dinh dưỡng cho bé.

Tuy nhiên, tránh để bé no bụng vì nước quả, nếu không bé sẽ lười ăn và lười uống sữa. Nên pha loãng nước quả với lượng nước lọc tương đương.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo