Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sự phát triển 20 tháng

11:39:40 01/04/2012
20 tháng, Bé có thể lững thững đi bộ với một quả bóng đang lăn phía trước, thậm chí là đá nó.

>> Bé 20 tháng chảy dãi nhiều

Khuyến khích kỹ năng này cho con bằng cách cùng bé chơi đá bóng, chạy quanh sân chơi và công viên. Có thể thử cho bé chơi với những quả bóng có hình dạng, kết cấu khác nhau như bóng nhựa, bóng cao su, bóng da...

- Các giác quan: Bé vẫn còn có thói quen đặt mọi thứ vào miệng để mút. Đó là cách để bé cảm nhận và khám phá đồ vật. Bây giờ, bé còn biết ngửi, nghe, chạm và vuốt ve đồ vật. Bé cũng xem xét sự phản ánh hình ảnh của chính bé trong gương.

- Thay đổi ở hình dáng: Ở độ tuổi này, bé có sự thay đổi nhất định trong vóc dáng, bé dài hơn, bụng phẳng hơn và có vẻ không còn “bụ sữa” như giai đoạn trước. Bé đã ra dáng năng động và ham khám phá.

- Làm theo các hướng dẫn đơn giản: Bé hiểu và làm theo được nhiều yêu cầu đơn giản. Tuy nhiên, có lúc bé cũng tỏ ra ương bướng, không làm theo những gì mẹ yêu cầu.

Giúp bé phát triển trong tháng này

- Mặc quần áo: Bé có thể cởi giày, tất, đội mũ... Tuy nhiên, công việc mặc quần áo cho bé vẫn còn chút khó khăn nếu bé bất hợp tác. Do đó, nếu bé đã đi nhà trẻ, bạn cần chuẩn bị sẵn quần áo cho bé từ tối hôm trước để không mất thời gian vào sáng hôm sau.

Khuyến khích sự độc lập cho bé bằng cách động viên bé nhấc chân, nâng tay khi bạn mặc đồ cho con. Khen ngợi mỗi khi bé chịu hợp tác với mẹ.

- Trò chơi sáng tạo: Mẹ và bé có thể cùng chơi xé giấy, dán tranh, cắt và dán quần áo từ vải vụn hay quần áo cũ... Bé còn có thể chơi tô màu, sơn hay các hoạt động thủ công khác. Nhúng tay của bé vào màu nước rồi in cả bàn tay bé lên giấy cũng là trò chơi vui vẻ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo