Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sự phát triển 16 tháng

08:01:40 27/03/2012
16 tháng, bé có thể đạt được một số kỹ năng quan trọng.

>> 16 tháng chưa biết đi

Giày dép và tất: Bây giờ, bé có thể cởi giày (nếu đó là đôi giày rộng, xỏ chân mà không phải buộc dây cầu kỳ) và tự cởi tất. Đây là cơ hội tuyệt vời để khuyến khích bé chơi với đồ chơi, nhất là với búp bê. Bạn có thể cùng con chơi trò chăm búp bê ăn, mặc quần áo có khóa kéo cho búp bê...

Đi bộ
: Bé có thể đi lên cầu thang bằng cách vịn vào thành cầu thanh hay bờ tường. Tuy nhiên, cần luôn coi chừng bé. Cha mẹ cần luôn theo sát bé để đảm bảo bé không bị ngã. Nên chặn ở lối lên – xuống cầu thang để bé không tự thực hiện kỹ năng leo cầu thang, ngăn ngừa bị tai nạn.

Ném: Kỹ năng cánh tay phát triển giúp bé học ném. Bây giờ, mẹ có thể cùng bé chơi ném bóng trong công viên. Hoặc có thể chơi lăn bóng nhẹ nhàng cùng bé khi ở nhà. Ngoài ra, cần đề phòng vì bé thích ném đồ chơi nhỏ và cục gạch nhỏ.

Giúp bé phát triển trong tháng này

Cho bé ăn cùng cả nhà: Mặc dù bé còn gây lộn xộn trên bàn ăn, mốc tuổi này cũng là cơ hội tuyệt vời để cho bé ăn cùng gia đình, giúp bé phát triển kỹ năng sử dụng thìa. Ăn cùng cả nhà tạo không khí vui vẻ, khuyến khích bé thử những món mới cũng như biết tự xúc ăn.

Chơi với khối hình:
Giúp cải thiện kỹ năng phối hợp. Bé có thể xây dựng các tháp nhỏ với những khối hình gỗ hay nhựa. Bé cũng vui thích nếu bạn xếp một tháp cao và để bé hạ xuống.

Sức khỏe của bé

Mũi tiêm MMR (sởi, quai bị, rubella) tiếp theo: Lịch tiêm MMR tùy theo cơ quan y tế nhưng thường cách mũi ban đầu khoảng 2-3 tháng.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo