Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé đột ngột sợ tắm

08:46:40 07/03/2012

Bé đột ngột sợ tắm mà nhiều khi, cha mẹ không thể tìm ra nguyên nhân. Hiện tượng này khá phổ biến với các bé và là một phần trong sự phát triển tâm lý bình thường.

>> Mẹo nhỏ cho bé ghét tắm
>> Những trò vui cùng bé lúc tắm
>> Nguyên tắc tắm cho bé


Các chuyên gia cho rằng, bỗng dưng sợ tắm có thể do một số thay đổi trong thói quen gia đình hoặc do nhận thức mới của bé về môi trường xung quanh. Nhiều bé đột ngột sợ tắm là vì mơ hồ sợ là bé sẽ bị hút vào lỗ thoát nước trong nhà tắm. Tuy nhiên, cùng với thời gian và sự trưởng thành, bé sẽ dần dần không còn bị ám ảnh tương tự nữa.

Dưới đây là một số mẹo ứng phó với bé bỗng sợ tắm:

- Lôi kéo bé với một món đồ chơi: Thả vào chậu (bồn) tắm vài đồ chơi bé yêu thích. Nếu bé muốn, có thể cho bé ngồi chơi với đồ chơi bên ngoài bồn tắm (tất nhiên, mẹ cần giám sát bé). Bé có thể chưa muốn ngồi trong bồn tắm nhưng ít nhất, bé đã muốn chơi cùng đồ chơi. Ngoài ra, nên dự trữ vài đồ chơi đặc biệt chỉ dùng khi tắm.

- Bố mẹ cùng tắm với bé: Để bố của bé giữ bé, trong khi mẹ ngồi trong bồn tắm và chơi với đồ chơi. Cần đảm bảo đó là những món đồ chơi thú vị, đủ sức hấp dẫn bé. Thổi bong bóng và thả thuyền trôi trên nước, chẳng hạn. Cuối cùng, bé sẽ muốn tham gia vui vẻ cùng mẹ. Một khi bé đã đồng ý, nên để chồng của bạn trao con cho bạn. Đừng vội vã kỳ cọ cho bé mà nên đợi bé vui vẻ mới bắt đầu tắm rửa.

- Massage rồi mới tắm: Có thể dụ để mẹ massage cho bé bên trong hoặc bên ngoài bồn tắm. Đó là thời gian để hai mẹ con thư giãn cùng nhau. Một khi bé dễ chịu với massage, có thể lau rửa cho bé nhẹ nhàng. Nên khéo léo để bé có cảm giác đang được massage ướt chứ không phải bị mẹ tắm.

- Thói quen biến thành nghi lễ: Để tắm là một phần của nghi lễ tổng thể, chẳng hạn sau khi được mẹ kể một câu chuyện, bé đi tắm, sau đó lại được mẹ massage cho. Bé có thể không thích tắm nhưng khi thói quen được duy trì hàng ngày thì bé sẽ tự nhiên mong đợi chúng và dễ chấp nhận chuyện tắm hơn.

- Sử dụng bồn tắm khác: Có lẽ bé đã quá chán với bồn tắm hiện tại của bé. Hãy thử cho bé tắm với một chậu nhựa trong sân sau hoặc bồn tắm bằng phao vườn. Đơn giản hơn là bé sẽ cùng tắm với mẹ trong bồn tắm to.

- Dụ bé cùng bơi: Nếu có bồn tắm bơm hơi to, bạn có thể dụ bé cùng bơi. Thích thú khi được bơi sẽ giúp mẹ dễ tắm cho con hơn.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo