Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

2 nguyên tắc tránh khô da bé

09:00:40 05/03/2012

Dinh dưỡng và làm ẩm da phù hợp là 2 nguyên tắc giúp bé có làn da mềm mại.

>> Khắc phục khô da cho bé
>> Bí quyết ngừa khô da cho bé

1. Chế độ ăn của bé

Chế độ ăn uống đủ chất béo có ảnh hưởng tới độ mềm của làn da bé. Trừ làn da bong vảy tự nhiên ở bé sơ sinh thì với bé lớn hơn, làn da khô, tróc có thể do không đủ chất béo khỏe mạnh, chẳng hạn omega3 trong chế độ dinh dưỡng.

Thực tế, một phương pháp trị khô da, chàm bội nhiễm ở các bé và cả người lớn là ăn thủy, hải sản có dầu và dùng viên nang dầu cá theo chỉ dẫn của bác sĩ hàng ngày. Nếu đang nuôi con bằng sữa mẹ, có thể làm tăng các chất béo có lợi trong sữa bằng chế độ ăn uống nhiều axit béo omega3 (chẳng hạn, ăn khoảng 120g cá hồi mỗi tuần) hoặc dùng viên bổ sung được chỉ định cho người mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ, có chứa DHA, omega3.

Nếu bé đang dùng sữa công thức, nên chọn loại “được bổ sung DHA và ARA”. Nếu da bé vẫn khô khi bé đã bước vào tuổi ăn dặm, nên cung cấp cho bé những thực phẩm nhiều dầu bổ dưỡng như cá hồi, bơ và dầu ăn tinh chất hạt lanh.

2. Làm ‘ướt’ làn da của bé

Luôn đảm bảo cho làn da bé đủ nước, cả bên trong lẫn bên ngoài. Nếu bé đã qua tuổi bú mẹ hoàn toàn, nên cho bé uống khoảng 150-250ml nước lọc mỗi ngày.

Sau khi tắm cho bé, thay vì lấy khăn lau khô thì khi trời ấm, nên để làn da bé được khô tự nhiên trong không khí trước khi mặc quần áo. Nên chọn trang phục cotton rộng rãi, nhất là đồ ngủ cho bé để làn da được “thở”.

Các nguồn nhiệt (chẳng hạn máy sưởi trong nhà) là nguyên nhân chính gây khô da, đóng vảy cho da. Vì thế, những tháng mùa đông là thời điểm da bé dễ bị khô nhất. Để chống lại khô nóng, nên chạy máy tạo độ ẩm trong phòng. Hơi nước bốc lên, làm ẩm không khí và khiến bé không bị khô da.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo