Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hỏi – đáp về căng sữa

08:39:40 29/02/2012

Tìm hiểu nguyên nhân và cách ứng phó với căng sữa.

>> Chăm sóc ngực khi cho con bú
>> 4 kiểu đau ngực khi cho con bú
>> Cách đưa 'ti mẹ' vào miệng con

'Tại sao ngực tôi căng, đau nhiều?'

- Trong những ngày sữa “xuống” (thường bắt đầu 3-4 ngày sau sinh), ngực mẹ đầy sữa và có cảm giác cứng như đá. Điều này cũng là bình thường và may mắn chỉ là tạm thời.

'Căng sữa thì không nên cho bé bú mẹ phải không?'

- Tránh cho con bú là điều tồi tệ nhất. Thay vào đó, cho con bú giúp “giải thoát” sữa ứ trong ngực mẹ, từ đó giảm được căng, đau. Nó cũng là dấu hiệu báo cho cơ thể mẹ biết bé cần bao nhiêu sữa để mẹ điều chỉnh cung cấp sữa cho phù hợp. Nếu bạn không cho con bú vì sợ bị đau thêm thì về lâu dài sẽ làm giảm sản xuất sữa.

'Làm sao để bớt căng sữa?'

- Cho bé ti mẹ nhiều lên. Hoặc nếu bé không thể giúp mẹ thì mẹ nên vắt sữa cho đến khi cảm thấy tốt hơn. Có thể vắt ít sữa rồi mới cho bé bú. Nó sẽ làm ngực mẹ mềm hơn và dễ dàng hơn cho bé bám ti mẹ chính xác. Với sữa vừa vắt, bạn có thể bảo quản trong ngăn đá để bé dùng khi cần.

Bạn cũng có thể sử dụng một miếng gạc mát, giúp giảm sưng hoặc tắm vòi hoa sen với nước ấm. Đặt miếng lót ngực trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, bạn lấy ra, đệm vào bên trong áo lót. Hơi mát sẽ giúp ngực bớt sưng, nóng và cho cảm giác dễ chịu.

Hoặc thử đặt lá bắp cải lạnh trong áo ngực của bạn, thay cho miếng đệm ngực. Biện pháp này đơn giản nhưng cũng có tác dụng giảm căng sữa. Do lá bắp cải có lượng nước cao nên nó duy trì độ mát lâu, khiến ngực đang căng dễ chịu. Chỉ cần cắt 2 miếng lá bắp cải có hình dạng tương tự với bầu ngực mẹ để trong ngăn mát tủ lạnh rồi lấy ra, đặt vào bên trong áo lót. Có thể đặt lá chếch lên trên hoặc xuống dưới ngực mẹ một chút, tùy ngực bị căng nhiều hơn ở chỗ nào.

Người mẹ cũng nên mặc áo ngực không dây. Bởi vì áo có dây sẽ tạo cảm giác vướng víu khi đang căng sữa. Áo lót cotton, co giãn tốt dành cho người mẹ đang cho con bú là tốt nhất.

Nên nằm ngửa khi ngủ. Đối với nhiều người mẹ, nằm nghiêng khi đang căng sữa sẽ gây đau.

'Căng sữa kéo dài bao lâu?'

- Thông thường, ứ sữa chỉ kéo dài một tuần hoặc lâu hơn chút ít. Đừng quá lo lắng.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo