Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giúp bé vượt mùa cúm

10:58:40 20/11/2011
Mùa cúm là khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm, khi tỷ lệ cúm ở bé lên đỉnh điểm.

Các bé nhạy cảm hơn với cúm

Bất cứ ai cũng có thể bị cúm nhưng các bé đặc biệt nhạy cảm, nhất là khi bé bị lây cúm từ những bé khác trong nhà trẻ hoặc lớp mẫu giáo. Điều này là do virus cúm được lây lan qua những giọt nước (từ mũi hoặc miệng) khi ho hay hắt hơi từ một người bị cúm. Các bé còn có xu hướng truyền (hoặc lây bệnh) trong thời gian dài trước khi xuất hiện các triệu chứng cúm.

 

Triệu chứng cúm ở bé

Các triệu chứng cúm ở bé có xu hướng nhanh và nặng hơn nhiều so với khi bé bị cảm lạnh. Thông thường, bé sẽ phát triển các dấu hiệu cúm điển hình như sốt, hắt hơi, sổ mũi, đau họng, vã mồ hôi...

Thời gian

Các triệu chứng cúm ở bé điển hình trong 1-2 ngày, sau đó giảm bớt và khỏi hẳn trong vài ngày. Bé còn có thể thấy họ chịu hàng tuần hoặc lâu hơn nhưng yên tâm là với cúm thông thường thì khoảng 1 tuần là bé khỏe lại được.

Giúp đỡ khi bé bị cúm

Nếu bé bị cúm, hãy chắc chắn bé được uống đủ nước và nghỉ ngơi đủ.

Nurofen chứa ibuprofen là loại thuốc dành cho bé có thể giúp giảm đau nhức liên quan đến cúm và quan trọng giúp giảm hạ sốt. Strepsils chanh và mật ong có thể giúp giảm viêm họng cho bé trên 6 tuổi. Trong khi Karvol (viên nang hoặc nhỏ giọt) giúp thông mũi, giảm tắc nghẹt mũi cho bé từ 3 tháng tuổi.

Nếu bạn lo lắng về chứng cúm ở bé thì nên đưa bé đi khám hoặc liên hệ với bác sĩ gia đình. Bác sĩ có thể cho biết xem liệu thuốc kháng virus có phù hợp cho em bé nhà bạn (thuốc hiệu quả trong vòng 48 tiếng khi các triệu chứng bệnh khởi phát).

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo