Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 kiểu tính khí ở bé

09:22:40 11/08/2011

Hướng ngoại, chậm chạp, bình tĩnh hoặc nhạy cảm là 4 kiểu tính khí phổ biến ở bé.

1. Bé hướng ngoại

Đặc điểm của bé hướng ngoại là yêu thích được tương tác với người khác và với thế giới. Bé thích tìm tòi xung quanh, hay nghịch và dường như di chuyển liên tục. Bé không thấy vui khi bị bỏ lại một mình nhưng luôn cảm thấy hào hứng khi gia nhập với những người khác. Bé hướng ngoại dường như có năng lượng vô hạn và thật khó để bé ngồi yên (một cuộc đi bộ có thể lâu hơn so với các bé khác, bởi vì bé còn bận ngoái nhìn hết người này tới người khác, bé gọi, có khi còn mỉm cười với người lạ).

Bé mang tính khí này thích bận rộn và có một chút bốc đồng. Cuộc sống với những bé hướng ngoại thường khiến cha mẹ mệt mỏi, nhất là những năm đầu đời. Các bé hướng ngoại thích sử dụng nhiều giác quan khi khám phá. Nếu bé bị bó buộc, bé có thể trở nên gắt gỏng khi bé không được thỏa trí tò mò và hoạt động của mình.

2. Bé chậm chạp

Một số bé cần rất nhiều thời gian để thích nghi với cái gì đó mới mẻ. Bé rất nhạy cảm với thay đổi - mất thời gian để làm quen với các thông tin mới và môi trường xa lạ. Khi ấy, bé chỉ đứng im theo dõi hoặc bám lấy cha mẹ thay vì hòa nhập vào môi trường mới. Bé dễ dàng tuân thủ những thói quen trong lịch trình hàng ngày và cảm thấy khó chịu khi có bất kỳ thay đổi nào trong những thói quen ấy.

Bé chậm chạp có xu hướng cần được xoa dịu thông qua tiếp xúc gần gũi. Khi lớn hơn, bé có thể thích yên tĩnh và cảm thấy đôi chút lo lắng khi ra ngoài. Bé tỏ ra nhát và có xu hướng rút khỏi những tình huống mới và không kiểm soát được.

3. Bé bình tĩnh

Bé thường dễ tính, có thể ăn – ngủ dễ dàng ở bất kỳ nơi đâu. Bé phản ứng tốt với sự kích thích và tương tác tốt với những thay đổi trong thói quen của mình. Bắt đầu từ vài tuần tuổi, bé có thể tuân theo các thói quen mới.

Tuy nhiên, sự phát triển của bé có vẻ chậm hơn so với những bé khác: không nên vội vàng nếu bé chậm biết lẫy, biết bò bởi vì điều quan trọng nằm ở khả năng đi bộ của bé.

4. Bé nhạy cảm

Làm cha mẹ của em bé nhạy cảm có khi là một thách thức không nhỏ. Nuôi con bằng sữa mẹ thường có khởi đầu khó khăn vì bé cầu kỳ với cả núm vú, làn da, mùi vị của mẹ. Có khi chỉ, bé chỉ chịu ti mẹ trong căn phòng yên tĩnh, dưới ánh sáng mờ và với tâm trạng thoải mái.

Em bé nhạy cảm không thể tự bình tĩnh nhanh như những bé sơ sinh khác, rất khó dỗ nín khóc, khó chịu khi bị cuốn lại (làn da bé nhạy cảm với chăn) và không thích núm vú cao su (vì miệng bé nhạy cảm quá).

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo