Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khác biệt ở bé trai và bé gái

11:05:40 07/08/2011

Có những khác biệt cơ bản trong sự phát triển thể chất ở bé trai và bé gái. 

Dưới đây là vài điều cơ bản:

Giới tính

Các bé bắt đầu nhận ra mình là một cậu bé hay một cô bé khi được 18 tháng tuổi. Trong độ tuổi 2-6, bé nhận biết được người khác giới với bé, bé chơi những trò chơi hay có những hành vi điển hình liên quan đến giới tính của mình. Cả bản chất tự nhiên của bé và quá trình nuôi dưỡng đều có thể ảnh hưởng đến giới tính.

Tăng trưởng thể chất

Đến tuổi lớn hơn, các em trai và em gái phát triển chiều cao và trọng lượng với cùng tốc độ chậm nhưng ổn định. Không có sự khác biệt đáng chú ý giữa hai giới cho đến tuổi dậy thì (những bé gái phát triển chiều cao nhanh hơn; bé trai có thể bắt kịp và vượt chiều cao ở bé gái nhưng phải vài năm nữa).

Kỹ năng vận động

Các bé trai thích kỹ năng vận động như chạy, nhảy; trong khi các kỹ năng ở bé gái, chẳng hạn cầm bút vẽ - viết được ưa chuộng nhiều hơn. Thường thì các bé gái quan tâm đến nghệ thuật sớm hơn các bé trai cùng tuổi.

Các bé trai còn thể hiện bản chất hung hăng và bốc đồng. Điều này không phải bé gái không hoạt động và ưa mạo hiểm, có điều các bé trai vượt trội hơn ở điểm này.

Kỹ năng ngôn ngữ

Nhiều bé trai biết nói muộn hơn bé gái và bé trai sử dụng từ vựng hạn chế hơn. Các bé gái tốt hơn trong việc đọc những dấu hiệu không lời, giống như giai điệu của giọng nói và biểu hiện, có thể kết nối giữa cảm xúc và lời nói nhanh hơn.

Đào tạo đi vệ sinh

Các bé gái có khả năng tự ngồi bô sớm hơn. Bé gái cũng ít đái dầm hơn bé trai.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo