Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ứng phó khi bé thích sờ "chim"

11:11:40 07/08/2011

Ban đầu bé chỉ tò mò về vùng kín cũng giống như về các bộ phận khác của cơ thể mình (ngón tay, ngón chân, rốn…). Cha mẹ đừng quá căng thẳng về việc này. 

>> Khi bé thích sờ chim
>> Sờ chim bé, trò đùa tai hại


- Sờ chim ở bé không phải là thủ dâm như nhiều phụ huynh lầm tưởng. Nó thường không gây ra bất kỳ tác hại nào cho cơ thể của bé, cũng không làm tổn hại sức khỏe bé hay biến bé thành “bệnh hoạn” sau này.

Sờ chim ở bé mới biết đi không phải hành vi tình dục (vì tình dục chỉ dành cho người lớn), còn bé mới biết đi tất nhiên không thể biết tình dục là gì. Ngay cả khi bạn thấy bé sung sướng với trò chơi này thì đó cũng không phải vấn đề cần phải lo lắng.

Các bé thường thích thú với trải nghiệm mới mẻ này và có thể 'bị nghiện'...

- Bỏ qua nó. Bạn có thể nói với bé rằng những bộ phận trên người bé là đặc biệt và riêng tư, không ai (trừ cha mẹ khi tắm rửa cho bé) và bác sĩ (khi khám bệnh cho bé) được chạm vào. Có thể bé chưa hiểu hết những gì bạn nói, trừ khi bé được khoảng 3 tuổi.

- Đánh lạc hướng. Nhiều bé rất thích sờ chim khiến cha mẹ có thể xấu hổ khi bé cứ thọc tay vào chim mình trước mặt người khác. Nếu bạn không thể bỏ qua thì cũng đừng cười mà cần hướng bé chú ý tới cái khác.

Bé sờ chim có thể do đang buồn chán hoặc đôi tay rảnh rỗi quá nên coi đó là trò chơi. Hãy cho bé một món đồ chơi để thế vào đó hoặc dụ bé chơi với các khối hình, ném quả bóng… hay bất kỳ điều gì có thế khiến bé rút tay ra khỏi quần.

- Xem phản ứng của riêng bạn. Phản ứng của cha mẹ khi thấy bé sờ chim có thể tác động đến bé theo nhiều cách. Nếu bạn cảm thấy bé khám phá cơ thể mình là bẩn thỉu, tội lỗi thì bé cũng có thể bị ám ảnh tội lỗi, xấu xa trong cảm xúc tình dục sau này, khi bé đã trưởng thành.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo