Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thời điểm tập nhai

14:22:30 29/03/2008

Khi nào bắt đầu cho bé ăn nhai để tốt cho quá trình tiêu hóa và hấp thu của bé, và cho bé học ăn nhai như thế nào, bài viết dưới đây sẽ đề cập vấn đề này.

Khi bé được một tuổi, bé đã có khả năng nhai và cần nguồn calo từ thức ăn đặc là chủ yếu. Nếu bạn không tập cho bé ăn nhai sớm, sẽ không tạo cho bé cảm giác ngon miệng, ngoài ra còn ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa và hấp thu.

 

Khi nhai, răng hàm và răng cửa của bé sẽ hoạt động để cắt và nghiền nát thức ăn đồng thời các cơ hàm cũng giúp cho việc nhai trở nên hoàn thiện hơn. Hoạt động nhai giúp kích hoạt sự bài tiết của các men tiêu hóa, kích thích sự bài tiết của tuyến nước bọt giúp phân giải tinh bột chín thành đường Maltose. Kích thích bài tiết dịch vị ở dạ dày, trong đó có men Pepsin, giúp tiêu hóa chất đạm. Nhờ vào các men tiêu hóa của dịch vị, dịch tụy, dịch ruột mà các thức ăn được tiêu hóa thành những sản phẩm dễ hấp thu. Từ 1 đến 2 tuổi, hầu hết các bé cần từ 900 đến 1.400 calo/ngày. Vào độ tuổi này, bé cần ăn thêm từ 3 đến 4 bữa/ngày.

Những lưu ý khi cho bé ăn nhai

Cần băm nhuyễn thực phẩm thay vì xay để tập cho bé thói quen nhai và nuốt. Trừ bột gạo và dầu ăn, bạn có thể linh hoạt thay thế các loại chất đạm như cá, trứng, thịt, tôm cua... hoặc các loại rau như rau muống, rau ngót, trái su su...

Khi bộ răng của bé chưa phát triển đầy đủ, bé sẽ không thể nhai thức ăn mà chỉ nuốt chửng. Vì thế, dẫn đến ăn khó tiêu và bé sẽ ăn ít hơn vào bữa kế tiếp. Ngược lại, nếu mọi thứ đều cho vào máy sinh tố, xay nhừ thành hỗn hợp mềm, để bé không nhai chỉ nuốt, sẽ không tạo cho bé cảm giác ngon miệng, các cơ nhai và hàm không được tập luyện sẽ yếu đi. Từ đó, việc tiêu hóa không triệt để vì men tiêu hóa không được kích thích một cách trọn vẹn. Điều này có khuynh hướng làm cho bs sinh chán ăn, thường ngậm thức ăn trong miệng và không muốn ăn thức ăn dưới dạng hỗn hợp xay mềm.

Theo Gia Đình & Xã Hội

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo