Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 mẹo tránh cảm cúm cho bé

08:47:40 13/11/2012

Dưới đây là 7 gợi ý phòng tránh cảm cúm cho bé trong mùa lạnh.

>> 10 cách giảm cúm cho bé
>> Giải cúm với quất, mật ong, nghệ tươi

1. Rửa tay sạch sẽ

Khi bạn rửa tay sạch sẽ cho bé, virus sẽ mất đi “mảnh đất” màu mỡ để gây bệnh. Nên rửa tay cho mẹ và bé sau khi thay tã cho con, trước và sau khi ăn, sau khi ho hay hắt hơi. Dùng xà bông và nước ấm, rửa kỹ các kẽ ngón tay cho bé – thời gian rửa tay cho bé đủ để hát hết bài Happy birthday.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên nhắc nhở người trông bé chuyện rửa tay cho bé hàng ngày.

Với những chuyến đi chơi bên ngoài, bạn có thể tìm mua dung dịch vệ sinh tay diệt khuẩn (có bán sẵn ở siêu thị) để tiện lợi khi vệ sinh tay cho bé và cho mẹ.

2. Vệ sinh đồ đạc trong nhà

Virus gây cúm có thể sống trên các bề mặt tới 3 tiếng đồng hồ. Bởi thế, bạn nên thường xuyên tẩy rửa và vệ sinh nhà cửa với các dung dịch diệt khuẩn, nhất là khi trong nhà có ai đó bị ốm. Lau chùi công tắc điện, điện thoại bàn, tay nắm cửa, bàn phím và những vật dụng khác trong nhà mọi người dùng chung.

Không nên cho bé dùng chung bát đũa, cốc, thìa… với người bị ốm.

Lưu ý: Dấm, tinh dầu trà xanh, chanh… có thể dùng làm chất tẩy rửa hiệu quả và an toàn cho gia đình.

3. Cho bé tiêm phòng cúm

Bé tiêm phòng cúm sẽ tránh được cúm trong mùa thu đông, đặc biệt là những bé đã đi nhà trẻ. Các bác sĩ khuyên, hầu hết các bé trên 6 tháng tuổi và người lớn có thể tiêm phòng cúm mỗi năm, nhất là trong tháng 10-11. Văcxin phòng cúm dạng xịt đường hô hấp có thể thay cho mũi tiêm, bắt đầu ở 2 tuổi.

4. Hạn chế bé tiếp xúc với khói thuốc lá

Khói thuốc lá gây viêm nhiễm đường hô hấp trên ở bé. Những bé sống trong gia đình có người hút thuốc dễ bị cảm và cảm kéo dài hơn. Nên cách ly bé với khói thuốc lá trong nhà, kể cả khi đi thăm họ hàng hoặc tới những nơi công cộng.

5. Lưu ý khi ho hay hắt hơi

Để tránh reo rắc vi trùng, bạn nên dạy bé ho hay hắt hơi vào ống tay áo. Cách thứ hai là hắt hơi vào khăn giấy. Nếu bé hắt hơi vào bàn tay, bé cần được rửa tay ngay sau đó.

6. Tránh lại gần người cúm

Bảo vệ bé khỏi cúm bằng cách tránh cho bé lại gần những người bị cúm.

7. Để cơ thể khỏe mạnh

Hệ miễn dịch tốt tùy thuộc vào sức khỏe mỗi bé. Miễn dịch cao thì khả năng chống cúm của bé càng tăng. Nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài càng lâu càng tốt. Các chất kháng thể có trong sữa mẹ giúp bảo vệ bé khỏi nhiều loại vi trùng. Ngoài ra, nên cho bé ăn uống đa dạng, khuyến khích bé ngủ đủ giấc, vận động hợp lý để tăng sức khỏe.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo