Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

9 mẹo cho bé ngủ ngon

11:34:40 01/08/2012
Bé sơ sinh đã quen với cảm giác ấm áp từ cơ thể mẹ do một thời gian dài nằm trong bụng mẹ. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu trong những ngày đầu, nơi duy nhất bé muốn ngủ là nằm trong vòng tay mẹ.

>> Luyện ngủ đêm dài giấc từ 6 tuần tuổi

Để kéo dài cảm giác có mẹ ở bên cho bé, có thể lót một cái khăn xô vào bên trong áo lót của mẹ. Sau đó, đặt nó ở đầu giường (cũi) của bé để bé an tâm ngủ vì có “mùi” của mẹ ở bên.

8 gợi ý khác giúp bé ngủ ngon:

2. Đừng luôn bế con khi bé ngủ vì điều này làm bé bị phụ thuộc vào mẹ, khiến bé khó khăn khi phải ngủ một mình. Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên bế cho tới khi bé trở nên buồn ngủ, sau đó đặt bé nằm xuống ngủ khi bé còn tỉnh táo. Bằng cách này, bé sẽ học được cách tự ngủ.

3. Bé rất nhạy cảm với các kích thích. Nhìn chăm chăm vào bé khi bé đang buồn ngủ có thể vô tình làm bé tưởng mẹ đang chơi với bé. Vì thế, nếu bạn đang dỗ bé ngủ thì cố gắng không nhìn vào mắt con, cũng không hỏi chuyện hoặc làm các hoạt động lôi cuốn bé.

4. Ngay cả khi bé đã ngủ có quy củ thì bé cũng có thể bị tỉnh giấc ban đêm vì ốm hay mọc răng, sau khi tiêm chủng... Một sự thay đổi thói quen sinh hoạt, chẳng hạn như một kỳ nghỉ cũng làm xáo trộn giấc ngủ của bé. Đừng lo lắng, một khi giai đoạn khủng hoảng đi qua thì bé sẽ sớm trở lại với những thói quen.

5. Hãy thử massage cho bé để bé bình tĩnh trước giờ ngủ. Bạn nên vuốt ve chậm, nhẹ nhàng, chọn loại tinh dầu xoa bóp thích hợp với bé. Nghiên cứu cho thấy, bé được massage trước khi ngủ sẽ ngủ nhanh và ngon hơn.

6. Bé chưa thể tự điều chỉnh thân nhiệt. Do đó, cần đảm bảo nhiệt độ trong phòng luôn ổn định. Lý tưởng nhất là nhiệt độ phòng ở mức 27-28ºC. Có thể dùng túi ngủ cho bé khi trời trở mát vì bé chưa có phản ứng khi bị lạnh. Nếu nhiệt độ ấm áp thì bé không cần túi ngủ.

7. Giúp bé ngủ ngon bằng cách thiết lập sự khác biệt giữa ngày và đêm. Khi bạn cho bé bú cữ cuối trong ngày để chuẩn bị đi ngủ, nên để đèn mờ trong phòng, nói chuyện nhẹ nhàng, tránh tương tác quá nhiều, không thay quần áo hay tã, trừ khi chúng bị bẩn. Bé sẽ sớm tìm hiểu được rằng, ban đêm tức là thời gian để ngủ.

8. Đừng vội bế con khi bé khóc. Nhiều bé ọ ẹ mếu máo chút ít rồi mới ngủ. Nếu bạn đặt bé xuống và thấy bé khóc thì cũng đừng vội bế bé lên bởi làm vậy tức là bạn vô tình làm xáo trộn “kỹ năng tự đưa mình vào giấc ngủ” tự nhiên của bé. Hãy chờ một vài phút trước khi bạn quyết định dỗ con nhưng nên dùng giọng nói nhẹ nhàng để trấn an bé thì tốt hơn là ngay lập tức bế bé trên tay. Hãy lặp lại điều này cho tới khi bé tự ngủ lại được.

9. Nếu cho bé nằm cũi nên kê cũi sát với chỗ mẹ nằm. Thậm chí bạn có thể chạm vào bàn tay hay mái tóc của con để yên tâm. Một khi bé lớn hơn và biết ngủ ngon, bạn có thể kê cũi của bé lùi xa một chút. Sau cùng khi bé lớn lên, bạn có thể cho bé ngủ riêng mà vẫn an tâm.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo