Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo tiết kiệm khi nuôi con mọn

09:31:40 29/07/2012
Nuôi con mọn thường tốn kém nhưng vẫn có những cách để  bạn tiết kiệm tối đa chi phí nuôi con.

- Cho con bú mẹ trong 6 tháng đầu. Cách này không chỉ giúp bé khỏe mạnh, phát triển tốt mà sữa mẹ sẽ rẻ hơn so với các loại sữa công thức. Đây là cách tiết kiệm hữu ích cho các cặp cha mẹ.

- Hỏi hai bên nội, ngoại để được giúp đỡ. Gia đình hai bên sẽ hỗ trợ vợ chồng bạn theo nhiều cách thiết thực, ví dụ ông bà sẽ nhận trông em bé cho bạn đi làm. Ông bà sẽ giúp đỡ hai bạn trong việc nuôi con và giảm các chi phí không cần thiết khác. Ngoài ông bà thì người thân, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp... cũng có thể là nguồn trợ giúp cho vợ chồng bạn khi nuôi con.

- Áp dụng nguyên tắc “nhìn và chờ đợi”. Khi bạn mới sinh con, bạn có thể bị cám dỗ bởi rất nhiều loại quần áo, đồ chơi đáng yêu nào đó dành cho các bé. Tuy nhiên, hãy cân nhắc xem, liệu bé nhà bạn có được ai tặng (cho) hoặc bạn có xin lại được của ai thứ gì tương tự cho con không. Đồng thời, kiểm tra xem món đồ đó có thực sự cần cho bé không hay chỉ là do bạn bị hấp dẫn bởi mẫu mã của nó.

- Hạn chế shopping (kể cả lang thang trên các website mua – bán trực tuyến). Với những thứ cần mua cho con, bạn cần lên danh sách trước. Sau đó, “nghiên cứu” vài lần rồi mới quyết định là có mua hay không.

- Tham khảo thông tin trước khi mua. Khi bạn muốn mua một cái cũi (hay xe đẩy) cho con chẳng hạn, bạn có thể tham khảo thông tin về cái cũi này từ nhiều người mẹ có kinh nghiệm trên các diễn đàn. Biết đâu qua đó, bạn sẽ tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích và biết sản phẩm mình cần mua có phù hợp với bé nhà mình hay không. Diễn đàn cũng là nơi bạn có thể trao đổi hay mua lại sản phẩm cho bé từ những người mẹ khác.

- Tìm nơi mua có uy tín. Bạn nên cẩn thận về nơi mua hàng. Chẳng ngạc nhiên nếu bạn vừa mua một bộ xếp hình cho con mà lại thấy ngay vẫn bộ xếp hình này nhưng ở cửa hàng khác, giá đã giảm đi rất nhiều... Đấy là chưa kể trường hợp bạn có thể bị mua đắt, mua phải hàng kém chất lượng.

- Tiết kiệm tã giấy. Vào mùa hè, phần lớn phụ huynh đều không muốn cho bé dùng tã giấy vì sợ bé bị hăm, bí. Ngoài ra thì đây cũng là cách để cha mẹ tiết kiệm tiền mua tã giấy cho con. Với bé mới sinh, bạn có thể xem xét các loại tã vải và miếng lót nilon để lót khi bế bé.

- Với bé ăn dặm, thay vì mua sẵn thức ăn, bạn nên tự chế biến cho con. Nếu bận rộn, bạn có thể chế biến một số lượng thức ăn nhất định rồi để đông lạnh.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo