Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ

08:12:40 27/07/2012
Cùng chia sẻ kinh nghiệm nuôi con mọn của nhiều người mẹ dưới đây.

>> 50 kinh nghiệm dỗ bé quấy khóc
>> Kinh nghiệm cho bé bú

- Tôi tận hưởng từng phút vui đùa bên con như thể những phút giây ấy không bao giờ trở lại. Tôi còn thích chụp nhiều ảnh và dành thời gian nghỉ ngơi cho chính mình để không bị stress, mệt mỏi. Tôi cũng tách cho bé ngủ cũi từ sớm. Bởi thế bé sẽ không bám mẹ và tôi có thêm thời gian rảnh tay.

- Lời khuyên làm mẹ của tôi nghe có vẻ hơi cũ nhưng vẫn còn hiệu quả. Tôi thích mỉm cười và nói chuyện với con ngay khi con mới chào đời, dù bé chưa thể trả lời và cũng chưa hiểu mẹ đang nói gì. Tuy nhiên, khi thấy tâm trạng hạnh phúc của mẹ, bé sẽ mìm cười mãn nguyện và điều đó giúp tinh thàn bé phấn chấn.

- Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ bởi làm mẹ không có nghĩa là chúng ta có thể tự mình làm hết mọi việc.

- Tôi thích bật máy sấy tóc khi bé khóc và thật tuyệt vì bé sẽ ngưng khóc ngay lập tức.

- Tôi nhận thấy tiếng quay của máy giặt rất hiệu quả khi dỗ bé nhà tôi ngủ. Miễn là bạn đừng có đặt bé lên nắp máy giặt.

- Nên mở cửa sổ phòng khi bé ngủ ban ngày, còn ban đêm thì bật đèn ngủ có ánh sáng mờ vì như thế, sẽ giúp bé phân biệt được ngày với đêm. Điều này giúp ích khi tôi nuôi hai em bé và rất hiếm khi, bé có vấn đề về giấc ngủ đêm vì giấc ngủ đêm của bé bao giờ cũng liền một mạch.

- Đừng vội stress khi bé khóc vì khóc, hẳn là bé đang muốn giao tiếp với mẹ.

- Không phải cách nuôi dưỡng mọi bé đều như nhau. Nếu đây là bé thứ hai của bạn thì bạn có thể thấy bé có những sở thích, cá tính khác với bé lớn. Và cũng đừng so sánh kỹ năng của các bé cùng mốc tuổi với nhau. Bé của bạn sẽ xuất hiện những kỹ năng riêng theo tốc độ phát triển của bé.

- Hãy thư giãn, tận hưởng cùng bé và nhớ là việc nhà có thể trì hoãn. Hãy tận dụng tối đã thời gian trò chuyện, dạy dỗ bé vì bé sẽ lớn lên nhanh chóng. Đừng bao giờ so sánh bé nhà bạn với các bé khác cùng độ tuổi vì mỗi bé là khác nhau.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo