Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thân nhiệt ở bé

07:54:40 05/01/2012

Thân nhiệt bình thường ở một bé dao động trong khoảng 36-37ºC. Nếu thấp hơn 36ºC nghĩa là bé cần được giữ ấm ngay.

>> Cách cặp nhiệt độ cho con

Thân nhiệt tăng

Thân nhiệt của bé được gọi là tăng nếu ở ngưỡng 37-37,5ºC. Đây là ngưỡng nhiệt độ chưa phải là sốt nhưng có thể do bé đang bị ủ ấm quá, bé đang được mặc quá nhiều quần áo hoặc bé đắp chăn dày, nặng; bé bị quấn quá chặt, ở trong xe hơi đóng kín cửa hoặc trời ấm mà mặc cho con quá nhiều...

Nếu bé tăng nhiệt độ mà không có những triệu chứng khác như cảm hay nhiễm trùng thì cha mẹ nên nới bớt quần áo, bỏ bớt chăn dày cho con, nên đắp chăn mỏng hơn và không quấn khi bé ngủ. Nếu nhiệt độ của bé giảm xuống thì nghĩa là bé đã đủ ấm. Nếu bé vẫn tăng thân nhiệt, tùy vào thời tiết nên nới bớt quần áo hoặc cởi bỏ “bỉm” cho con.

 

Nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao ở bé vào khoảng 37,5-38ºC. Nguyên nhân có thể do bé bị ốm, bệnh hoặc do tác dụng phụ của những mũi tiêm phòng. Bạn chưa cần dùng thuốc hạ sốt cho con vội, trừ khi thân nhiệt tiếp tục tăng. Bạn thử lau người bằng nước ấm cho bé hoặc tắm nước ấm để hạ thân nhiệt. Ngoài ra, nên cho bé mặc quần áo mỏng và đắp chăn mỏng hơn, tùy thời tiết.

Sốt

Bé được gọi là bị sốt nếu tăng trên 38ºC. Nguyên nhân có thể do nhiễm virus hoặc nhiễm trùng, thông thường sẽ đi cùng các triệu chứng khác. Bé bị sốt cần được bác sĩ cho thuốc để hạ sốt.

Thân nhiệt rất cao

Là khi bé có nhiệt độ khoảng 38,5-39ºC. Khi đó, bé chắc chắn cần được bác sĩ chỉ định dùng thuốc để hạ sốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể lau người bằng nước ấm cho con, giúp hạ sốt nhanh.

Nhiệt độ cực cao

Bé có thân nhiệt trong khoảng 39-40ºC. Nếu bé sốt cao thế này, bé cần được đi khám ngay lập tức và đề phòng sốt cao gây co giật ở bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo