Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh

08:45:40 28/12/2011

Lấy lại vóc dáng sau sinh không phải chuyện bạn vội vàng là hiệu quả. Bạn đã mất khoảng 40 tuần tăng cân trong thai kỳ; vì vậy, bạn cũng cần thời gian tương tự để khôi phục vóc dáng.

Dù bận chăm con nhỏ nhưng bạn cũng nên tìm kiếm thời gian để luyện tập hàng ngày. Bạn có thể bắt đầu với một số bài thể dục nhẹ nhàng, gồm các bài tập khung xương chậu và cơ bụng dưới (không phải đứng lên – ngồi xuống) ngay lập tức. Tăng cường khung xương chậu giúp bạn phòng ngừa được són tiểu – dấu hiệu rất thường gặp sau sinh.

Mỗi ngày, nên cố gắng đi bộ một đoạn ngắn (có thể vừa đi bộ, vừa đẩy xe nôi cho con). Đi bộ giúp làm tăng lưu thông máu cho mẹ và cũng là cách luyện tập đơn giản, hiệu quả sau sinh. Được ra ngoài với bé không chỉ giúp mẹ cải thiện thể lực mà còn khiến tâm trạng của mẹ cũng tươi vui hơn.

Khoảng 6 tuần sau sinh trở ra hoặc sau khi đã được kiểm tra sức khỏe sau sinh, bạn mới nên bắt đầu các động tác thể dục nhẹ nhàng. Sau đó, dần dần tăng cường độ luyện tập; chẳng hạn đi bộ một tiếng mỗi ngày, 4-5 buổi/tuần. Ban đầu, nên đi bộ chậm khoảng 20 phút rồi sau đó mới tăng tốc dần. Đi bộ giúp đốt cháy chất béo dư thừa nhanh và cũng có lợi cho tim, phổi của mẹ. Nếu bạn thấy không có thời gian để tập thì tập khoảng 10 phút vào buổi tối cũng có ích.

Cách tập luyện khác cũng giúp người mẹ nhanh giảm cân sau sinh là tập thể dục aerobic. Tập trung vào các động tác nhanh bằng cách chuyển động cánh tay và chân của bạn nhanh hơn, khiến nhịp tim tăng lên. Cho phép bản thân được nghỉ một ít khi tập nhưng không nghỉ quá nhiều. Tránh trò chuyện khi đang tập. Hoặc bạn có thể tham gia một lớp thể dục dành cho mẹ sau sinh. Nên chọn những động tác nhẹ nhàng, chỉ tập khoảng 10 phút mỗi thời điểm. Nếu tập sớm và tập những động tác mạnh thì sản dịch có thể nhiều hơn hoặc chuyển màu đỏ sáng. Đây là dấu hiệu bạn nên tạm ngưng tập và chờ đợi sức khỏe ổn định hơn. 

Không được đi bơi trong khoảng 6 tuần đầu tiên để giảm thiểu cơ hội bị nhiễm trùng. 

Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, bạn nên bắt đầu tập luyện sau khi đã cho bé bú mẹ hoặc vắt sữa trước khi tập. Tập luyện với bộ ngực không căng sữa sẽ khiến bạn thoải mái. Bạn cũng nên chọn một chiếc áo lót ngực thể thao để hỗ trợ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo